Tin vắn

Những cách tẩy vết dầu mỡ trên từng loại chất liệu

Có rất nhiều mẹo tẩy vết dầu mỡ áp dụng là thấy liền kết quả nhưng dùng trong trường hợp khác lại không được như vậy. Lý do là bởi mỗi loại chất liệu khác nhau sẽ có cách tẩy vết dầu mỡ không hề giống nhau.

1/ Chất liệu nhựa

Những hộp đựng, lọ gia vị bằng nhựa rất dễ dính dầu mỡ trong quá trình nấu nướng hay trữ thức ăn. Bạn hãy thử đánh bay chúng bằng những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của nhà mình bằng cách:
  • Dùng chanh: Cắt đôi quả chanh tươi rồi chà sát lên hộp nhựa đặc biệt là những vùng bám nhiều dầu mỡ. Để nguyên trong vòng 1-2 tiếng rồi rửa lại bình thường với nước rửa chén.
  • Dùng giấm: Lấy giấy ăn thấm giấm rồi lau toàn bộ bề mặt của hộp nhựa, giữ nguyên trong vòng 5 phút rồi rửa lại.
  • Dùng baking soda: Rắc bột lên hộp nhựa để qua đêm hoặc trộn với nước tạo thành hỗn hợp sệt, chà sát lên bề mặt rồi rửa sạch.

2/ Chất liệu da

Không chỉ dầu mỡ trong quá trình nấu nướng, dầu nhớt trên cách phương tiện cũng có khả năng bám lên bề mặt đồ da của bạn và “nằm lì” ở đó. Nếu không xử lý sớm, chất lượng của đồ da sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Hãy thử dùng bột bắp để xử lý 2 cách sau đây:
  • Dùng bột bắp rắc lên vùng da bám dầu mỡ rồi dùng tay chà mạnh sau đó dùng bàn chải đánh răng chải lại và dùng khăn khô lau sạch.
  • Trộn bột bắp với nước để được hỗn hợp sệt rồi quết làm nhiều lớp lên vết dầu mỡ. Để yên trong vòng 1 ngày rồi dùng bàn chải đánh răng làm sạch bề mặt.
Chất liệu khác nhau - cách tẩy vết dầu mỡ khác nhau, bạn đã thử-2

3/ Chất liệu gỗ

Với đồ dùng làm từ chất liệu bằng gỗ, chị em cần hết sức chú ý trong quá trình làm vệ sinh nếu không muốn bề mặt gỗ bị phai màu sơn hay tróc xù. Bằng cách dùng dầu ăn pha với baking soda tạo thành hỗn hợp sệt rồi bôi lên vùng gỗ bị dính dầu mỡ, sau đó dùng bàn chải lông mềm cọ nhẹ nhàng và dùng khăn ẩm lau lại là xong.

4/ Chất liệu kim loại

Dao, nồi niêu, mặt trong của lò nướng, lò vi sóng hay kiềng bếp ga đều là những bề mặt kim loại rất dễ bám dính dầu mỡ trong quá trình nấu nướng và chế biến đồ ăn. Vết bám này có cứng đầu như thế nào, chỉ cần thực hiện các bước dưới đây bạn sẽ lấy lại được vẻ sáng bóng của đồ dùng:
  • Dùng thìa cạo mảng bám nhẹ nhàng để không bị xước lớp bề mặt.
  • Rắc bột baking soda lên vùng có dầu mỡ bám rồi xịt giấm lên trên lớp bột, giữ nguyên từ 20 – 30 phút.
  • Dùng cọ nồi sắt chà lên bề mặt đến khi sạch hết các mảng bám của dầu mỡ.
  • Dùng khăn ẩm lau lại đến khi sạch, có thể rửa lại bằng nước rửa chén như bình thường.

5/ Chất liệu vải

Có khá nhiều cách xử lý dầu mỡ bám dính trên quần áo mà tùy theo thời gian và mức độ bị nhiễm bẩn của vải để áp dụng (làm từ 2-3 lần đối với vết bẩn lâu):
  • Nước rửa chén: Thoa nước rửa chén lên phần vải bị dính dầu mỡ rồi giặt lại với bột giặt.
  • Nước súc miệng: dùng 1 -2 nắp nước súc miệng, ngâm phần vải dính dầu mỡ từ 25-30 phút rồi giặt lại bình thường.
  • Dùng phấn rôm: rắc phấn lên vết dầu mỡ, để trong vòng 10-15 phút rồi dùng ngón tay chà xát nhẹ, giặt lại.
  • Chanh hoặc giấm: ngâm quần áo dính dầu mỡ vào chanh hoặc dấm 20 phút rồi giặt lại.
  • Baking soda: rắc baking soda lên vùng bẩn rồi đổ nước ấm 60 độ để bột phát huy tác dụng. Ngâm 1-2 tiếng rồi giặt lại.
Chất liệu khác nhau - cách tẩy vết dầu mỡ khác nhau, bạn đã thử-3

6/ Trên tường, sàn nhà

Dầu mỡ trong quá trình nấu nướng dễ bắn ra không gian xung quanh nhưng trên tường lại rất ít được chú ý, lâu ngày đông đặc và bám cứng. Ngoài cách tẩy vết dầu mỡ bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể dùng chanh, giấm và bột bắp tương tự như những mẹo đã kể đến bên trên.

LUÔN ĐEO GĂNG TAY CAO SU KHI TẨY VẾT DẦU MỠ

Vết dầu mỡ cứng đầu dù bám trên bề mặt chất liệu nào cũng trở nên khó xử lý. Nếu phương pháp xử lý dùng chất tẩy rửa như nước rửa chén, xà phòng hay các nguyên liệu tự nhiên có tính acid như chanh, giấm, bạn cần hết sức chú ý tới việc bảo vệ da tay. Bằng cách đeo găng tay cao su đôi tay sẽ luôn được bảo vệ một cách tối đa trước mọi tác động.
Sử dụng găng tay cao su Nam Long siêu bền, siêu an toàn đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 9 năm liền là giải pháp hoàn hảo để đôi tay luôn mịn màng và sáng khỏe.
>>> Xem ngay các sản phẩm Găng tay cao su gia dụng của Nam Long được làm từ 100% cao su tự nhiên nên có độ đàn hồi tốt chống đâm thủng, khử mùi khử khuẩn bề mặt chống ăn mòn hóa chất cực cao.

Không có nhận xét nào