Tin vắn

Cách chăm sóc da tay bị khô do dùng xà phòng và gel sát khuẩn

Với khẩu hiệu mùa dịch Covid-19 “rửa tay, rửa tay và rửa tay”, nước rửa tay, xà phòng và gel sát khuẩn luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực để phòng ngừa lây nhiễm virus. Thế nhưng nếu bạn để ý một chút, có vẻ như làn da tay của mình đang trở nên thô ráp hơn hẳn trước đây. Đừng để thiếu tự tin khi chỉ với 6 cách chăm sóc da tay bị khô sau đây, bạn sẽ có được làn da mềm mại bất ngờ.

1/ Rửa tay và dùng gel sát khuẩn đúng cách

Lý do khiến cho việc rửa tay thường xuyên với xà phòng sát khuẩn khiến làn da bị khô sần là vì chất triclosan có chứa trong sản phẩm. Các loại xà phòng đều không thể thiếu chất này do có khả năng diệt khuẩn và vi trùng. Một số người có cơ địa nhạy cảm khi tiếp xúc với triclosan còn gây nên tình trạng dị ứng hoặc viêm da, thậm chí còn khiến các khớp nối của xương bị co lại. 
Việc rửa tay thường xuyên trong mùa dịch được khuyến khích hơn bao giờ hết, thế nhưng để tránh khỏi những tác dụng phụ và ảnh hưởng đến làn da, bạn cũng cần phải lưu ý đến cách chọn sản phẩm rửa. Nếu lo ngại làn da bị thô ráp và sần sùi, hãy chọn loại nước/sữa rửa tay có thành phần dưỡng ẩm như lô hội, jojoba, oliu,… thay vì các loại xà phòng thông thường.
Bên cạnh đó khi rửa tay, bạn không nên rửa bằng nước nóng hoặc sấy tay vì sẽ khiến làn da khô nhanh hơn. Dùng giấy lau hoặc khăn tay để thấm nước là cách giúp làn da mềm mại.
Đối với gel sát khuẩn, thành phần cồn chứa trong sản phẩm nếu dùng thường xuyên sẽ khiến da tay bị mất nước, lâu ngày da cũng trở nên kém mịn màng và thô ráp. Bạn cũng nên lựa chọn loại gel có chứa nhiều tinh chất giữ ẩm để sau khi được làm sạch, da vẫn mịn màng và không bị mất nước.
>>> Ngoài bị khô da, các chị em thường gặp phải hiện tượng  "da rắn", làm sao để khắc phục?

2/ Bảo vệ làn da tay bằng găng tay

Bảo vệ tay bằng găng tay cao su rất hiệu quả đó nha
Găng tay là dụng cụ hoàn hảo để bảo vệ cho đôi bàn tay của bạn trong nhiều điều kiện khắc nghiệt. Có thể kể đến một số loại găng tay như:
  • Găng tay vải, da, len,… đeo trong thời tiết giá lạnh giúp ngăn sự tác động của mưa gió, khô, ẩm,…
  • Găng tay cao su y tế: Ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm khi chạm tay lên các bề mặt có khả năng lây truyền virus tại các nơi công cộng như bến xe, ga tàu, sân bay, nhà vệ sinh công cộng, siêu thị, khách sạn,…
  • Găng tay cao su gia dụng: Đây chính là “hộ mệnh” cho đôi tay trước các tác nhân ảnh hưởng rất lớn đến làn da như hóa chất tẩy rửa, nước nóng, bụi bẩn, vật sắc nhọn,…
  • Găng tay chuyên dụng: Sử dụng khi làm vườn hay bốc vác, làm các công việc nặng,.. tránh bị xây xước tay.

3/ Dưỡng da với các loại kem phù hợp

Có rất nhiều các sản phẩm dưỡng chuyên dụng cho làn da tay mà bạn có thể lựa chọn. Thật tuyệt vời khi hầu hết kem dưỡng da tay đều có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với kem dưỡng da mặt do làn da vùng này ít nhạy cảm hơn. Tuy nhiên một số người cơ địa không tốt nên cân nhắc chọn kem dưỡng phù hợp khi áp dụng cách chăm sóc da tay bị khô.
Hầu hết mọi người ít để ý đến dưỡng cho đôi tay nên một tip nhỏ dành cho bạn chính là nên để sẵn kem dưỡng ngay cạnh bồn rửa tay hoặc để sẵn trong túi để có thể thoa bất cứ khi nào sau khi dùng gel rửa tay. Nếu lo lắng tinh chất dưỡng trong sản phẩm có thể khiến cho tay ẩm ướt và khó chịu, bạn có thể thoa trước khi đi ngủ và mang một đôi găng cotton mỏng rồi để qua đêm nhé.
dưỡng da với các loại kem phù hợp

4/ Ngay cả da tay cũng cần tẩy tế bào chết

Mỗi ngày có tới 5 tỷ tế bào da mới hình thành, các tế bào da cũ khi này sẽ bị đẩy lên trên tạo thành lớp sừng. Nếu không được tác động, những lớp sừng này trở thành rào cản khiến dưỡng chất khó thấm sâu, làn da cũng trở nên thô ráp và xỉn màu hơn. 
Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho body để dùng cho da tay, hoặc nếu không, những nguyên liệu tự nhiên ngay trong căn bếp cũng trở thành loại mỹ phẩm hoàn hảo cho đôi tay. Trộn hỗn hợp đường với oliu hoặc hỗn hợp bơ, chanh và lòng đỏ trứng rồi thoa lên tay và massage 15 phút là bạn đã loại bỏ được lớp da chết “đáng ghét” trên đôi tay của mình rồi.

5/ Đừng bao giờ bỏ quên kem chống nắng

Tác dụng và sự cần thiết của kem chống nắng như thế nào đối với da mặt thì cũng quan trọng như thế đối với làn da tay. Do dùng quá nhiều các sản phẩm tẩy rửa sát trùng, da tay thiếu ẩm và mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên nên cũng yếu hơn trước tác động của ánh nắng. Nếu bạn không muốn trên cánh tay trắng nõn nà của mình xuất hiện những đốm nâu, những mảng màu tối xấu xí thì đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng cho da tay nhé.
Rửa tay sát khuẩn luôn rất cần thiết, đặc biệt là trong mùa dịch này. Thế nhưng bạn cũng đừng quên chăm sóc cho đôi tay của mình, không để bị khô và nhăn nheo với 5 cách mà bài viết đã hướng dẫn. 
DÙNG GĂNG TAY CAO SU NAM LONG HẠN CHẾ ĐƯỢC TỐI DA KHÔ DA TAY VÀ VI KHUẨN
Tại sao găng tay cao su Nam Long được các chị em nội trợ lựa chọn nhiều đến vậy, ngoài mục đích bảo vệ tay, tránh khô da, tránh tiếp xúc vi khuẩn thì còn có các  yếu tố sau
  • Được làm từ 100% cao su tự nhiên tăng độ bền và đàn hồi trước hóa chất, vật sắc nhọn.
  • Áp dụng công nghệ hiện đại, khử khuẩn, khử mùi giúp giảm nhạy cảm cho da khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Không sử dụng bột phủ ngăn khả năng dị ứng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Sử dụng màu hữu cơ an toàn với làn da và thực phẩm.
  • Sản phẩm nhiều size giúp găng tay ôm sát, linh hoạt khi sử dụng.
Lựa chọn găng tay cao su Nam Long chính là lựa chọn người bạn đồng hành tuyệt vời khi “đối đầu” với các tác nhân khiến làn da tay bị khô và lão hóa.

Không có nhận xét nào