Tin vắn

Ngoài chống hóa chất găng tay cao su còn có 5 công dụng sau

Găng tay cao su tuy là vật dụng phổ biến đối các chị em phụ nữ, ngoài chống hóa chất, găng tay cao su còn có đến 5 công dụng sau đây.

1/ Găng tay cao su chống hóa chất bảo vệ tay trong môi trường nguy hiểm

Làm việc trong môi trường công nghiệp hay phải tiếp xúc nhiều với các loại hóa chất gây tiềm ẩn các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và năng suất lao động. Những môi trường cần có găng tay cao su chống hóa chất như phòng pha chế hóa chất, công nhân trong ngành dệt vải, nhuộm vải sợi, thu gom và phân chia các chất thải độc hại, ngành dịch vụ vệ sinh nhà cửa.
Yếu tố an toàn của con người luôn được đặt lên hàng đầu trong công việc chính vì vậy hãy trang bị găng tay cao su chống hóa chất, bảo vệ tay trong công việc.

2/ Găng tay cao su chống hóa chất bảo vệ bộ móng tay xinh đẹp

găng tay cao su chống hóa chất giúp bảo vệ bộ móng sinh đẹp
Móng tay dễ bị hỏng, trầy xước, phai màu (nếu sơn), nghiêm trọng hơn là móng tay bị gãy móng và bong tróc móng tay khi tiếp xúc với nước, hóa chất trong thời gian lâu (ví dụ như rửa chén, giặt đồ). Chính vì thế, càng hiện đại, nhu cầu làm đẹp càng tăng cao thì chị em càng nhận ra rằng, việc đeo găng tay cao su gia dụng khi làm việc nhà thật sự là “cứu tinh” cho đôi tay của mình.
Chị Hằng (Q.Thủ Đức, TP.HCM): Công việc hằng ngày phải tiếp xúc với nước, nhưng chị lại thích làm đẹp và luôn chăm sóc bộ móng của mình, từ khi có sử dụng găng tay cao su khiến mọi việc trở nên dễ dàng, có găng tay cao su bảo vệ bộ móng xinh đẹp nên chị rất yên tâm khi làm việc nhà.

3/ Găng tay cao su chống hóa chất giảm dị ứng hóa chất tẩy rửa

Những phản ứng dị ứng hóa chất tẩy rửa được các bác sĩ gọi là viêm da tiếp xúc dị ứng, nó xảy ra khi da tay phản ứng thoái hóa với những hóa chất có trong các sản phẩm thông thường hay  dùng, mặc dù chúng vô hại như nước rửa chén, nước giặt, bột giặt hay các loại dầu gội.
Bạn có biết từ các loại nước tẩy rửa thông thường đến thuốc tẩy có độ đậm đặc cao là nguyên nhân gây ra các dị ứng da tay, dị ứng hóa chất rất nguy hại đến da, nguy hiểm hơn là gây hại đến sức khỏe. Luôn có một đôi găng tay cao su trong nhà để các công việc tiếp xúc với chất tẩy rửa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

4/ Ngăn ngừa tình trạng đầu ngón tay nhăn nheo

găng tay cao su chống hóa chất ngăn ngừa tình trạng đầu ngón tay nhăn nheo
Da đầu các ngón tay trông nhăn nheo, nhất là khi trời lạnh là hiện tượng thường thấy. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân của tình trạng đầu  da ngón tay nhăn nheo có cảnh báo các căn bệnh nguy hiểm.
Trên thực tế, hiện tượng da đầu ngón tay nhăn nheo chủ yếu do da tay ngâm trong nước quá lâu. Cụ thể, khi tay ngâm trong nước lâu, mạch máu bị co lại làm giảm kích thước đầu ngón tay, sinh ra hiện tượng da nhăn nheo. Mặc dù trước mắt tình trạng này chỉ làm mất thẩm mỹ. Song khi tay ngâm trong nước kéo dài, nhất là với những người làm công việc rửa chén thuê, người nội trợ, nếu không có biện pháp bảo vệ sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.
Để bảo vệ đôi tay không bị nhăn nheo, tránh các rủi ro của nhiều mầm bệnh, mỗi người khi tiếp xúc với nước lạnh, nước trong thời gian lâu cần chủ động đeo găng tay cao su. Điều này càng trở nên cần thiết khi tay tiếp xúc với hóa chất. Nguyên nhân là vì khi đeo găng tay cao su, chúng sẽ giúp bạn bảo vệ đôi tay trước sự ăn mòn của hóa chất tẩy rửa, tránh các tổn thương do vật sắc nhọn gây ra và dĩ nhiên chúng cũng đảm bảo đôi tay bạn không bị vi khuẩn tấn công.
Chị Ngọc (Q.Gò Vấp, TP.HCM): Trước đây chị hay bị đầu da ngón tay nhăn nheo khi tiếp xúc nhiều với nước khiến cho da tay rất mềm, nớt gây rất mất thẩm mỹ, từ khi có găng tay cao su chị không còn gặp tình trạng da đầu ngón tay nhăn nheo nữa.

5/ găng tay cao su chống hóa chất ngăn chặn tình trạng nứt nẻ da tay

Thói quen rửa tay quá mức có thể dẫn đến nứt và tróc da đầu ngón tay. Đặc biệt nếu bạn rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, hóa chất có thể làm mòn lớp lipid trên bề mặt da. Điều này có thể khiến xà phòng ảnh hưởng tới các lớp da nhạy cảm hơn bên dưới, dẫn đến kích ứng và bong tróc. Tình hình sẽ nặng hơn nếu bạn dùng nước nóng rửa tay, không dưỡng ẩm cho tay sau khi rửa và sử dụng khăn giấy có hóa chất gây kích ứng da để lau tay.
Để tránh tình trạng tay bị bám bẩn, phải rửa tay thường xuyên, lời khuyên dành cho bạn là luôn đeo găng tay cao su để chống hóa chất và bảo vệ tay tốt nhất, Ngoài ra việc lựa chọn loại găng tay cao su có chất lượng cao cũng khá quan trọng vì găng tay cao su làm từ 100% cao su thiên nhiên có thể bảo vệ tay và an toàn với da tay, có thể phân hủy để bảo vệ môi trường.

Không có nhận xét nào