Tin vắn

Găng tay cao su bị thủng có cách nào chữa không

Tiếc vì phải vứt bỏ một đôi găng tay bị thủng, chưa kể một số dòng găng tay không thể phân hủy, nhiều chị em nội trợ đặt câu hỏi trên các diễn đàn rằng liệu có cách nào để chữa găng tay bị thủng hay không? Nếu không thể, làm gì để tái chế chúng?

1/ “Găng tay cao su bị thủng, không nên tận dụng”

“Găng tay cao su nhà tôi chỉ bị thủng một lỗ nhỏ, vẫn có thể sử dụng tốt” Đó là ý nghĩ của rất nhiều chị em nội trợ, vì cho rằng, việc bỏ đi thật sự là quá lãng phí.
Trên thực tế, găng tay cao su bị thủng khi chúng sử dụng trong thời gian quá lâu hoặc mặc dù mới nhưng bị các vật sắc nhọn đâm vào. Tuy nhiên, dù bằng bất cứ lý do gì thì việc tận dụng găng tay cao su bị thủng là điều không nên. Găng tay cao su bị thủng sẽ làm tăng nguy cơ gây nguy hiểm cho đôi tay của bạn, dù đó là lỗ thủng nhỏ nhất.
Ví dụ khi bạn tiếp xúc với nguồn điện, một lỗ thủng nhỏ cũng có thể khiến bạn bị giật. Với các lỗ thủng lớn hơn, khi sử dụng chúng để rửa chén bát, giặt đồ hay vệ sinh toilet, nguy cơ tay bám vi khuẩn và hóa chất là điều khó có thể tránh khỏi. Khi tay bám hóa chất, nước bẩn sẽ dẫn đến tình trạng ngứa da tay, mẩn đỏ, thậm chí là các căn bệnh ngoài da nguy hiểm khác. Trường hợp người khác không biết điều này vô tình sử dụng cũng sẽ khiến họ gặp rắc rối.
>>> Khi găng tay cao su bị thủng, bạn nên thay thế một đôi găng tay cao su mới

2/ Cách tái chế, cứu chữa găng tay cao su bị thủng

Trên thực tế, khi găng tay cao su đã bị thủng thì không có cách nào để vá chúng lại, hoặc nếu có thì những cách này cũng mang tính chất tạm thời, khi găng tay tiếp xúc với nước thì chỗ vá lại bong ra. Vậy nên, khi găng tay bị thủng bạn nên nghĩ đến cách tái chế chúng nhằm phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau, ví dụ như:
Cắt găng tay thành nhiều vòng nhỏ như sau
Sử dụng phần ngón tay để bảo vệ tay khi bóc hành, gọt rau củ quả để giúp tăng độ bám vừa hạn chế đứt tay.
Đối với các móc quần áo không có phần lõm 2 đầu thì bạn có thể dùng 2 vòng cao su cố định 2 đầu để giữ cho quần áo không bị tuột khi phơi
 
Với các vòng tròn to, bạn có thể lồng vào ngăn tủ để cố định thức ăn hoặc bao nilon
Bạn cũng có thể thay thế chúng bằng dây chun để bọc lại các túi gói 

Cố định miếng xà bông
 
Dễ dàng mở các nắp chai
Thu gom tóc rụng ở sàn nhà

3/ Chọn găng tay cao su có thể phân hủy để bảo vệ môi trường sống.

Vốn dĩ không phải găng tay cao su nào cũng không thể phân hủy và trở thành mối đe dọa với trái đất, môi trường sống. Trên thực tế các dòng găng tay cao su làm từ mủ cao su thiên nhiên có tỷ lệ phân hủy sinh học lên đến 95%. Do đó, để bảo vệ môi trường sống, chị em đừng quên lựa chọn dòng găng tay cao su làm từ thiên nhiên, chưa kể chúng còn rất an toàn cho da tay và thực phẩm vì không chứa hóa chất độc hại.
Như vậy, khi găng tay cao su bị thủng gần như không có cách nào để cứu chữa chúng trở nên nguyên vẹn như ban đầu và sử dụng trong thời gian dài. Vậy nên, để găng tay không bị thủng, rách thì người tiêu dùng cần chú ý 2 điểm. Đầu tiên hãy lựa chọn cho mình một dòng găng tay cao su chất lượng, có độ bền cao, thứ hai hãy học cách sử dụng và bảo quản găng tay đúng cách để gia tăng tuổi thọ cho chúng. Hy vọng những chia sẻ trên của Nam Long phần nào đã mang đến thông tin hữu ích cho các bạn.

Không có nhận xét nào