Tin vắn

15 cách khửi mùi nhà vệ sinh rất hiệu quả mà rẻ tiền

Mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh luôn là nỗi đau đầu của nhiều chị em, làm cách nào để khử mùi hôi nhà vệ sinh vừa đơn giản mà hiệu quả nhanh chóng? Tham khảo 15 cách khử mùi nhà vệ sinh bằng nguyên liệu rất dễ tìm sau đây nhé.

1/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng giấm ăn

khử mùi nhà vệ sinh bằng giấm ăn

Giấm ăn là loại nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp vì có tính axit khử mùi mạnh, giấm ăn dùng để khử mùi nhà vệ sinh rất hiệu quả, sử dụng giấm ăn pha loãng vào nước để lau chùi nhà vệ sinh, sau đó rửa lại với nước sạch, nhà vệ sinh sẽ được khử mùi nhanh chóng.

2/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng nến thơm

Sử dụng nến thơm khá hiệu quả và cực kì đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn loại nến thơm mà mình yêu thích và đốt trong khu vực nhà vệ sinh để khử mùi.

3/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng cây sả

Khử mùi nhà vệ sinh bằng cây sả còn có tác dụng đuổi côn trùng
Sả là loại gia vị có sẵn trong nhà bếp, với đặc tính có hương thơm dễ chịu, mùi sả có thể khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả, thực hiện bằng cách dùng một bó sả từ 5-10 cây đập dập và bó lại treo trong nhà vệ sinh, ngoài công dụng giúp khử mùi nhà vệ sinh cây sả còn có thể đuổi muỗi và các loại công trùng rất tốt.

4/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng chanh tươi

Khử mùi nhà vệnh sinh bằng chanh tươi  rất thơm
Chanh có mùi hương tươi mát và là nguyên liệu rất dễ tìm để khử mùi nhà vệ sinh rất nhanh chóng, dùng 3-4 quả chanh, vắt lấy nước đổ một ít vào bồn cầu và các lỗ cống thoát nước, còn vỏ chanh bạn có thể để một góc tròn nhà vệ sinh để chanh có thể phát huy tối đa tác dụng.

5/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng lá dứa

Lá dứa là nguyên liệu giá rẻ để cách khửi mùi nhà vệ sinh hiệu quả
Lá dứa có mùi thơm dịu nhẹ, rất dễ chịu, là nguyên liệu tự nhiên để khử mùi nhà vệ sinh, dùng 1 bó lá dứa treo ở góc nhà vệ sinh để loại bỏ mùi nhé, lưu ý dùng lá dứa chỉ thích hợp với nhà vệ sinh có mùi nhẹ.

6/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng chai xịt phòng

Sử dụng nước xịt phòng là cách nhanh chóng nhất để khử mùi nhà vệ sinh, tuy nhiên cách này chỉ có hiệu quả nhanh nhưng chỉ trong thời gian ngắn, bạn nên lưu ý khi sử dụng hoặc có thể thay thế bằng các loại nước hoa có hương thơm đậm hơn.

7/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng cách tận dụng bã cà phê

bã cà phê rất dễ tìm là cách khử mùi nhà vệ sinh rất nhanh

Bã cà phê rất thơm và được xếp vào một trong mười loại có khả năng khử mùi tốt nhất, bạn chỉ cần dùng một ít bã cà phê và để vào góc của nhà vệ sinh, mùi thơm của cà phê có thể khử mùi tanh của nhà vệ sinh rất hiệu quả.

8/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng rượu mạnh

Để một ly rượu mạnh trong góc nhà vệ sinh có thể khử mùi tốt trong vòng một tuần, mẹo nhỏ là bạn nên chọn loại rượu có độ cồn từ 35 độ trở lên sẽ khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả nhất.

9/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng baking soda

cách khử mùi nhà vệ sinh bằng baking soda
Baking soda có tình kiềm, dùng để tẩy rửa rất tốt, nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi là do vi khuẩn bám bẩn ở ống thoát nước và những nơi không chà rửa được, dùng một ít baking soda cho vào các đầu ống thoát nước, bồn cầu sau đó đổ nước nóng để baking soda tẩy sạch các vi khuẩn. Dùng baking soda giúp tẩy sạch và khử mùi nhà vệ sinh rất hiệu quả.

10/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng dầu gió

Dầu gió ngoài tác dụng giảm đau sưng còn có tác dụng khử mùi, bạn chỉ cần để một chai dầu gió mở nắp ở một góc nhà vệ sinh thì mùi hôi sẽ tự động bị loại bỏ nhanh chóng.

11/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng cách xông tinh dầu 

cách khử mùi nhà vệ sinh bằng xông tinh dầu
Tuy cách này hơi cầu kỳ một chút nhưng mang lại hiệu quả cao và lâu dài, dụng cụ cần có là máy xông tinh dầu hoặc chân nến để xông tinh dầu, chọn loại tinh dầu mình yêu thích và bật máy hoặc đốt nến, mùi thơm sẽ khửi toàn bộ mùi tanh của nhà vệ sinh nhà bạn.

12/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng viên xả xước bồn cầu 

Vi khuẩn trong bồn cầu có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi, việc dùng viên xả nước bồn bầu giúp loại bỏ các vi khuẩn, giữ cho bồn cầu luôn sạch và không có mùi hôi khó chịu.

13/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng cách sử dụng sáp thơm

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sáp thơm giúp tẩy mùi nhà vệ sinh, bạn chỉ cần mua về, đặt vào một góc và để sáp thơm phát huy tác dụng.

14/ khử mùi bằng cách làm vệ sinh thường xuyên

dọn rửa vệ sinh thường xuyên là cách khử mùi nhà vệ sinh tốt nhất
Thường xuyên lau dọn nhà vệ sinh để loại bỏ côn trùng như gián, loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi là cách tốt nhất để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và không còn mùi hôi khó chịu.

15/ Khử mùi nhà vệ sinh bằng cách giữ cho nhà vệ sinh luôn khô ráo

Môi trường ẩm thấp luôn là nơi ở thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu, giữ cho nhà vệ sinh luôn thông thoáng, khô ráo giúp hạn chế vi khuẩn, không khí lưu thông giúp loại bỏ, khử mùi nhà vệ sinh tốt nhất.
Ngoài việc trang bị những nguyên liệu để khử mùi nhà vệ sinh ra thì bạn cũng nên trang bị cho mình một đôi găng tay cao su, nó được xem là “vật bất ly thân” khi dọn dẹp và tẩy rửa nhà vệ sinh bởi khi làm vệ sinh tay bạn phải tiếp xúc nhiều với vi khuẩn, nước bẩn, nguy hiểm hơn là chất tẩy bồn cầu có thể ăn mòn da tay thậm chí gây dị ứng, chảy máu.
Găng tay cao su là giải pháp tối ưu cho các chị em để bảo vệ đôi tay khi làm vệ sinh nhà cửa, chà rửa và khử mùi nhà vệ sinh, chị em nên chọn loại găng tay cao su phù hợp  đến từ thương hiệu uy tín để bảo vệ tốt nhất đôi tay xinh đẹp của mình nhé.

Không có nhận xét nào