Tin vắn

5 cách tẩy vết sơn trên nền nhà cực nhanh mà không cần dùng đến hóa chất

Cuối năm là thời điểm bận rộn để dọn dẹp, sơn sửa lại nhà cửa. Do đó, trong quá trình thi công khó tránh khỏi việc sàn nhà của bạn bị dính phải các vết sơn. Những vết sơn này để lâu sẽ khó có thể loại bỏ bằng nước thông thường mà cần đến các biện pháp riêng. Thay vì sử dụng hóa chất độc hại bạn có thể sử dụng các biện pháp an toàn hơn dưới đây.

1/ Dùng rượu

dùng rượu để tẩy vết sơn trên sàn nhà rất hiệu quả
Nếu vết sơn dính trên sàn gỗ thì rượu là giải pháp lý tưởng để loại bỏ sạch vệt sơn vừa giữ được màu gỗ, vừa không làm hỏng sàn. Bạn cần sử dụng một bình xịt sạch, sau đó cho rượu vào, dùng một chiếc khăn sạch, vừa xịt vừa lau. Trong quá trình lau bạn không nên chùi quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu gỗ, tránh để nước thấm vào gỗ làm giảm tuổi thọ của sàn gỗ, các thao tác nên nhanh gọn. Lưu ý, sau khi lau xong, bạn nên lau lại sàn bằng nước sạch, sau đó lau khô bằng vải nhé.

2/ Dùng nước nóng

Trong một số trường hợp nước nóng được xem là giải pháp lý tưởng để làm các vết sơn tan chảy và loại sạch chúng nếu bạn chẳng có thứ gì ngoài nước. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với số lượng vết sơn ít, nhỏ. Nếu lượng sơn rơi trên sàn lớn bạn nên tìm một giải pháp khác hữu hiệu hơn là nước nóng bởi chúng có thể làm bạn phổng tay nếu không cẩn thận.

3/ Dùng xăng

dùng xăng để tẩy vết sơn trên sàn nhà rất hiệu quả và nhớ đeo găng tay cao su
Trong các cách tẩy sơn thì sử dụng xăng là cách phổ biến nhất để loại bỏ các vết cứng đầu vì sơn thường có xu hướng hòa tan trong dung môi của xăng. Đối với các vết sơn dầu bạn nên dùng xăng khoáng. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn khô để lau khi đổ xăng vào vùng sàn dính sơn. Lưu ý vì xăng khá nồng mùi nên tốt nhất sau khi lau bạn cần lau lại sàn với xà phòng hoặc nước lau sàn để loại bỏ mùi.

4/ Dùng giấm

Giấm không chỉ là một gia vị chúng còn được sử dụng để loại bỏ những vệt sơn cứng đầu trên sàn nhà mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, việc sử dụng giấm cần được lưu ý. Nếu sử dụng trên sàn gỗ, tuyệt đối bạn không nên đổ trực tiếp giấm lên sàn mà hãy hòa chúng với nước nóng trước khi lau. Hoặc tốt nhất với sàn gỗ bạn không nên dùng giấm vì giấm có thể ăn mòn gỗ, ảnh hưởng đến chất lượng sàn.

5/ Dùng giấy nhám

dùng giấy nhám để tẩy vết sơn trên sàn nhà rất hiệu quả cùng găng tay cao su
Cách thứ 5 là sử dụng giấy nhám, cách này phù hợp nếu sàn dính sơn là nền gạch trơn và phẳng. Bạn chỉ cần dùng giấy nhám chà lên sơn, chúng sẽ tự động tan ra, sau đó dùng khăn ướt lau qua là được.
Lưu ý khi sơn tường, ai cũng cần biết
Chỉ cần một chút khéo léo trong quá trình sơn là bạn đã tránh được việc mất quá nhiều thời gian để tẩy đi các vết sơn rơi vãi trên nền nhà. Nếu bạn không thể sơn nhà trước khi lót nền thì tốt nhất trước khi sơn hãy dùng tấm gỗ hoặc giấy lót ở phía dưới để hạn chế tình trạng sơn rơi vãi bám lại trên sàn. Với các vết sơn rơi vãi trên sàn, sau khi sơn xong bạn nên tiến hành lau ngay thay vì để chúng khô lại sẽ khó chùi hơn. 
Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho đôi tay, không mất quá nhiều thời gian để kỳ cọ, khi sơn nhà bạn nên sử dụng găng tay cao su. Trong quá trình tẩy sơn bạn cũng cần sử dụng găng tay cao su để tránh những rủi ro không đáng có, nhất là khi bạn sử dụng hóa chất để lau sàn. Găng tay sẽ giúp bạn loại bỏ nguy cơ bị khô da, da bong tróc, nhiễm trùng và nặng hơn là mắc các bệnh ngoài da nguy hiểm do tác động của hóa chất.
Như vậy, việc rơi vãi các vệt sơn trên sàn nhà trong quá trình sơn sửa là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, để tránh mất quá nhiều thời gian cũng như các rủi ro tiềm ẩn cho sức khỏe. Bạn cần ghi nhớ 2 điều đó là, chùi vết sơn trên nền ngay sau khi hoàn thành công đoạn sơn và đừng quên đeo khẩu trang và găng tay để đảm bảo an toàn. Hy vọng với những chia sẻ trên phần nào đã mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn.

Không có nhận xét nào