Tin vắn

5 thứ mà bất cứ công nhân vệ sinh nào cũng không thể thiếu

1/ Quần áo bảo hộ

Đặc thù công việc của công nhân vệ sinh môi trường là hoạt động nhiều, cơ thể thường xuyên ra mồ hôi. Chính vì vậy, thay vì quần áo thông thường họ cần được trang bị các quần áo bảo hộ có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi mắc. 
Quần áo bảo hộ của công nhân môi trường thường được làm từ chất liệu kaki, có độ bền tốt, có khả năng chống mài mòn và chống bám bụi. Chúng thường có màu xanh hoặc màu cam cho cả quần và áo.
2/ Áo phản quang
Vì thường xuyên phải làm việc vào buổi chiều tối buổi tối hoặc rạng sáng bao gồm cả những nơi có ít đèn đường, nguy hiểm. Chính vì vậy, công nhân vệ sinh môi trường cần được trang bị các áo phản quang để tránh những rủi ro, tai nạn khi làm việc. Theo đó, khi ánh đèn chiếu vào áo sẽ phản quang lại giúp người điều khiển giao thông biết được có người đang làm việc ở đó mà tránh.
3/ Khẩu trang bảo hộ
Việc thường xuyên phải tiếp xúc với rác thải, bụi bẩn, mùi hôi thối sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp sau thời gian làm việc. Chính vì vậy, để giảm thiểu nguy cơ này, công nhân môi trường cần được trang bị khẩu trang bảo hộ. Khẩu trang này thường là loại dày có độ che phủ rộng và được thay đổi liên tục để đảm bảo tính vệ sinh.
4/ Ủng cao su
Vì phải thường xuyên vệ sinh ở nhiều khu vực khác nhau, những vùng bùn, lầy, nơi đọng nhiều chất bẩn. Do đó, ủng cao su cũng là vật dụng không thể thiếu để trang bị cho công nhân vệ sinh môi trường, giúp họ tránh được vết bẩn cũng như những rủi ro từ vật sắc nhọn, các bệnh về da liễu…

5/ Găng tay cao su dành cho nhân viên vệ sinh

Đối với công nhân vệ sinh môi trường thì tay là nơi thường xuyên tiếp xúc với rác thải và họ không chắc là mình sẽ phải tiếp xúc với những gì, những rủi ro gì có thể xảy ra. Nếu không sử dụng găng tay bảo hộ, những vấn đề mà các công nhân vệ sinh môi trường sẽ gặp phải như:

  • Tay nhiễm bẩn, vi khuẩn
  • Trầy xước da tay
  • Tay nhiễm trùng khi có vết thương hở
  • Da tay bị ăn mòn do thường xuyên tiếp xúc với nước và hóa chất tẩy rửa
  • Gặp các vấn đề về da liễu như viêm da kích ứng, viêm da dị ứng, chàm, mẩn đỏ, ngứa… 
Găng tay cao su dành cho nhân viên vệ sinh
Chính vì vậy, dù làm việc ở đâu thì công nhân vệ sinh môi trường cũng cần phải được trang bị găng tay. Đặc biệt là găng tay cao su vì chúng có độ bền tốt, chống nước và một số hóa chất tẩy rửa. Những trường hợp ít tiếp xúc với nước, rác thải, ví dụ như công nhân quét rác thì có thể sử dụng găng tay vải tráng nhựa.
Để vừa đảm bảo an toàn, tính thoải mái vừa tránh ảnh hưởng đến công việc, khi lựa chọn găng tay cao su cho công nhân môi trường cần chú ý các điểm sau:
  • Găng tay có độ bền tốt phù hợp với tần suất làm việc thường xuyên
  • Găng tay có mức độ ôm sát vừa phải, để công nhân dễ dàng cầm nắm vật dụng vệ sinh
  • Găng tay có độ dày hợp lý để vừa bảo vệ da tay vừa không tạo nên sự thô cứng khi làm việc.
  • Độ dài găng tay nên đến khuỷu tay để tránh nước và hóa chất cũng như chất bẩn bắn lên.
  • Găng tay có khả năng chống dính giúp công nhân dễ dàng tháo ra
Công nhân vệ sinh môi trường là những người làm việc thầm lặng để giữ cho đường phố luôn sạch đẹp. Chính vì vậy việc đảm bảo chất lượng thiết bị bảo hộ là điều cần thiết mà các công ty vệ sinh môi trường cần làm để mỗi công nhân an tâm hơn khi làm việc.

Không có nhận xét nào