Tin vắn

nhầm tưởng về găng tay cao su dùng một lần nhiều người mắc phải

Găng tay cao su dùng một lần là một trong những dòng găng tay phổ biến hiện nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, xung quanh dòng găng tay này có khá nhiều nhìn nhận sai lầm mà không ít người mắc phải, điều này vô tình dẫn đến những rủi ro trong quá trình làm việc. Cùng Nam Long tìm hiểu rõ hơn về những sai lầm này.

1/ Chỉ đeo găng tay cao su dùng một lần khi tiếp xúc với vật nhiễm khuẩn

Găng tay cao su dùng một lần có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, hóa chất có hại tiếp xúc với tay lây lan các căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trong tất cả các trường hợp môi trường làm việc không tiếp xúc với hóa chất, vi khuẩn thì việc đeo găng tay là không cần thiết.
Đối với nhiều trường hợp, việc đeo găng tay cao su dùng một lần còn nhằm đảm bảo tính vệ sinh, an toàn cho thực phẩm hoặc hỗ trợ cho quá trình khám xét, kiểm định chất lượng sản phẩm… Vậy nên, với những môi trường, công việc khác nhau sẽ có những quy định về việc sử dụng găng tay mà để đảm bảo an toàn bạn cần tuân thủ chúng nghiêm ngặt.
 găng tay cao su dùng một lần khi tiếp xúc với vật nhiễm khuẩn

2/ Găng tay cao su dùng một lần có thể tái sử dụng nhiều lần

Đúng như tên gọi của nó, găng tay cao su dùng một lần được khuyến cáo sử dụng 1 lần duy nhất và không được tái sử dụng cho bất kỳ công việc nào, đặc biệt là găng tay y tế, điều này nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên sự thật thì khá nhiều người lạm dụng găng tay cao su dùng một lần cho nhiều lần vì cho rằng chúng vẫn còn sạch và an toàn. Thậm chí nhiều trường hợp tái sử dụng găng tay đã sử dụng ở các cơ sở y tế để tuồn ra thị trường bán lại với giá rẻ. Điều này vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận với các dòng găng tay không rõ nguồn gốc hoặc được bán với giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần so với giá gốc.
3/ Găng tay cao su dùng một lần không thoải mái khi đeo
Một số người vẫn cho rằng găng tay cao su dùng một lần không mang lại sự thoải mái khi đeo, thậm chí là tạo nên cảm giác vướng víu khó chịu. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại, những nhược điểm này gần như đã khắc phục. Vậy nên, nếu công việc và môi trường làm việc cần đảm bảo an toàn, bạn đừng ngần ngại việc sử dụng găng tay bảo hộ nhé.
Găng tay cao su dùng một lần không thoải mái khi đeo
4/ Găng tay cao su dùng một lần nào cũng như nhau
Mặc dù thiết kế nhìn khá giống nhau nhưng sự thật thì không phải găng tay cao su dùng một lần nào cũng như nhau. Hiện nay, có 3 dòng găng tay cao su dùng 1 lần phổ biến là găng tay cao su latex, nitrile và vinyl. Tên gọi của chúng tương ứng với chất liệu được sử dụng làm găng tay. Điều này cũng có nghĩa, với mỗi dòng găng tay chúng sẽ thực sự phù hợp với một môi trường nhất định.
Găng tay cao su dùng 1 lần vinyl: Độ bền kém, chủ yếu được sử dụng để chế biến thức ăn chín, trộn thực phẩm…
Găng tay cao su dùng 1 lần latex: Độ bền cao, dày, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực từ y tế đến thực phẩm, phòng sạch, công tác thanh kiểm tra… Tuy nhiên nhược điểm là có thể gây dị ứng.
Găng tay cao su dùng 1 lần nitrile: Độ bền cao, dày, không gây dị ứng, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
5/ Găng tay cao su dùng một lần nitrile là tốt nhất
Như đã chia sẻ ở trên, găng tay cao su dùng một lần được chia thành nhiều loại, tương ứng với mỗi loại sẽ phù hợp với những môi trường và cơ địa người sử dụng khác nhau. Mặc dù không gây dị ứng nhưng không hẳn găng tay cao su dùng một lần nitrile là loại tốt nhất. Đối với những trường hợp cần đến sự khéo léo, độ nhạy như công tác phẫu thuật, nghiên cứu trong phòng sạch, chế tác linh kiện điện tử, xăm hình… thì găng tay cao su dùng 1 lần latex lại là sự lựa chọn hàng đầu.

Găng tay cao su dùng một lần nitrile là tốt nhất
Găng tay cao su dùng một lần ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong nhiều lĩnh vực. Chúng không chỉ có tác dụng đảm bảo tính vệ sinh, tránh lây nhiễm vi khuẩn mà còn bảo vệ an toàn cho đôi tay của người sử dụng. Chính vì thế, việc hiểu rõ về dòng găng tay này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro ngoài ý muốn khi sử dụng.
>>> Tham khảo ngay : BST găng tay cao su đa năng Nam Long 100% nguyên liệu cao su thiên nhiên
Nguồn : găng tay cao su

Không có nhận xét nào