Tin vắn

5 mẹo mua găng tay bảo hộ xe máy, phượt thủ cần biết.

Sau mũ bảo hiểm thì găng tay là món bảo hộ quan trọng nhất mà người lái xe máy đường dài cần mua để bảo vệ đôi tay trước các tác động bên ngoài. Thế nhưng chọn như thế nào là hợp lý và mang đến sự an toàn nhất cho người sử dụng, cùng Nam Long tìm hiểu ngay.

1/ Chọn mua găng tay được sản xuất chuyên để bảo hộ cho xe máy, moto.

Khi đi xe máy, tay là một trong những nơi chịu nhiều tác động từ bên ngoài, dễ chạm đất khi có sự cố cũng như chịu những rủi ro dễ gây tổn thương. Chính vì vậy, việc bảo vệ đôi tay khi lái xe, nhất là khi đi đường dài là điều vô cùng cần thiết. Vậy nên việc chọn lựa một đôi găng tay chất lượng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Cũng giống như nhiều sản phẩm, thiết bị bảo hộ khác, bạn nên cân nhắc mua găng tay bảo hộ chuyên được sản xuất dành cho moto, xe máy. Nghĩa là bạn nên chọn các thương hiệu chuyên biệt về dòng găng tay bảo hộ thay vì các sản phẩm mang tính chất thời trang nhiều hơn.

2/ Chọn mua găng tay bảo hộ xe máy bằng vải hay bằng da

Chất liệu làm nên găng tay đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng sẽ quyết định độ bền, khả năng chịu ma sát, mài mòn, từ đó đảm bảo mức độ an toàn cho đôi tay của bạn. Do đó, bạn nên chọn các chất liệu có độ bền tốt. Có thể kế đến các chất liệu nên được ưu tiên như sợi tổng hợp, sợi polyester, các loại da và cuối cùng là vải thông thường. Mỗi loại có tính chất riêng biệt:
  • Sợi polyester: Có thể chống nước, dễ vệ sinh nhưng lại khá bí.
  • Vải: Mềm mại, thoải mái, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt nhưng độ bền lại khá kém.
  • Da: Có độ bền tốt, có thể chống nước, giữ nhiệt tốt song giá thành khá cao
Đối với trường hợp các chuyến đi dài, điều kiện khó khăn, tốt nhất bạn nên chọn dòng găng tay có gù ở mu bàn tay và dọc theo các ngón được làm bằng các chất liệu như cacbon, cao su, nhựa tổng hợp, nhựa tái chế… Chúng sẽ giúp hạn chế các tổn thương cho tay khi va chạm.

3/ Nên mua găng tay bảo hộ xe máy có độ ôm, chống va đập tốt

Một đôi găng tay tốt sẽ bảo vệ bàn tay của bạn khỏi những va đập và mài mòn. Chính vì vậy, khi mua hãy cố gắng lựa chọn một đôi găng tay có thể ôm vừa đủ tay, không quá chặt. Bên cạnh đó, để tránh những tai nạn cho phần tay, một gợi ý nữa là bạn nên chọn những loại găng tay có phần đệm chà bảo vệ (palm slider) bên trong lòng. Chúng sẽ giúp tay bạn trượt trên mặt đường thay vì đập thẳng xuống dẫn đến gãy cổ tay khi mà toàn bộ lực va đập dồn từ lòng bàn tay lên.

4/ Nên mua găng tay bảo hộ xe máy có tính năng chống nước, chống gió và giữ nhiệt tốt.

Không chỉ bảo vệ tay trước các chấn thương. Một đôi găng tay bảo hộ xe máy chất lượng nên kết hợp tính năng chống nước, đặc biệt là giữ nhiệt bởi khi chạy xe, gió luồn vào sẽ khiến tay bạn cảm thấy ê buốt, nhất là khi nhiệt độ thấp. Điều này đóng vai trò quan trọng không chỉ là giữ ấm cho tay mà còn giúp bạn an tâm, thoải mái khi lái xe, giúp việc điều khiến xe chính xác và an toàn hơn.

5/ Khi mua găng tay bảo hộ xe máy cần chú ý đến sự thoải mái.

Do đặc điểm lái xe máy, môtô cần chắc chắn, thoải mái và dễ thao tác. Do đó, tốt nhất đôi găng tay nên được đệm tăng ma sát, điều này giúp việc cầm nắm đồ vật tốt hơn. Chất liệu đệm thường là hạt nhựa hoặc da lộn.
Ngoài ra, lớp lót bên trong các bạn cần chọn loại sợi cotto vì nó thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí và tạo cảm giác thoáng khí hơn. Chưa kể mùa đông lớp lót này có tác dụng giữ nhiệt, giữ ấm. Nếu có điều kiện, bạn có thể chọn găng tay có tích hợp lớp cảm ứng hỗ trợ bạn trong việc sử dụng điện thoại mà không cần tháo găng tay vô cùng tiện lợi.
Găng tay là thiết bị bảo hộ không thể thiếu đối với các phượt thủ, những người di chuyển bằng moto, xe máy đường dài. Chính vì vậy, việc lựa chọn được những đôi găng tay chất lượng sẽ giúp bạn an tâm hơn trong mỗi hành trình. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn mua được những đôi găng tay bảo hộ xe máy chất lượng và phù hợp.

Không có nhận xét nào