Tin vắn

Găng tay cao su dài tới nách dùng trong gia dụng có thật sự cần thiết?

Găng tay cao su dài tới nách mang đến cảm giác an toàn khi làm việc. Tuy nhiên, khi áp dụng vào các công việc gia dụng, nhiều chị em nội trợ băn khoăn, nó có thực sự cần thiết?

1/ GĂNG TAY CAO SU DÀI TỚI NÁCH DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

Găng tay cao su dài tới nách là cụm từ dùng để chỉ các loại găng tay bảo hộ có chiều dài tuyệt đối, bảo vệ toàn bộ cánh tay. Chúng có thể được thiết kế 1 lớp hoặc 2 lớp (bao gồm lớp nỉ) tùy thuộc vào tính chất công việc khác nhau. Tuy nhiên, đa phần dòng găng tay này thường được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến, hóa chất nhằm bảo vệ đôi tay công nhân trước các tác nhân độc hại từ bên ngoài.

Có thể điểm qua một số dòng găng tay cao su dài tới nách như:
Găng tay cao su dài tới nách chống acid
Găng tay cao su dài tới nách chống dầu, hóa chất

2/ GĂNG TAY CAO SU DÀI TỚI NÁCH CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT VỚI CÔNG VIỆC GIA DỤNG?

Nhờ thiết kế dài tới nách, nhiều chị em cho rằng có thể ứng dụng dòng găng tay này vào các công việc nội trợ như giặt giũ, rửa chén bát, lau nhà, dọn dẹp toilet… Chưa kể, hiện nay có một số dòng găng tay cao su dài tới nách ra đời nhằm mục đích ứng dụng trong nhà bếp. Tuy nhiên, sau khi sử dụng, phần lớn chị em nội trợ cho rằng, chúng không thật sự cần thiết. Cụ thể:
Thiết kế dài tới nách gây bí da
Để bảo vệ tốt cho da tay trước các hóa chất độc hại, thiết kế dài tới nách được cho là an toàn. Tuy nhiên, khi áp dụng với công việc nội trợ, các hóa chất tẩy rửa không thực sự bám dính xa đến vậy. Chưa kể, thiết kế dây chun khó chặt khiến tay chị em luôn trong tình nóng bức khó chịu, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng như ở nước ta.
Giá thành đắt đỏ
Hầu hết giá thành của găng tay cao su dài tới nách thường cao gấp nhiều lần dòng găng tay cao su truyền thống. Chính vì vậy, nhiều chị em cho rằng, để bỏ ra một mức cao hơn gấp nhiều lần cho đôi găng tay dài tới nách chỉ để làm việc gia dụng là điều không thực sự cần thiết, trong khi các găng tay truyền thống vẫn có thể làm tốt nhiệm vụ này. 
Khó khăn khi vệ sinh
Đối với găng tay cao su truyền thống, chị em chỉ cần rửa qua nước, dốc ngược phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát là được. Với thiết kế của găng tay cao su dài tới nách, việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn, đặc biệt là khi trời mua gió, găng tay thường lâu khô hơn, trong khi đó tần suất làm việc nhà không thể thay đổi.
Găng tay cao su truyền thống vẫn là lựa chọn số 1
Mặc dù không được thiết kế dài tới nách nhưng dòng găng tay cao su truyền thống vẫn mang đến nhiều lợi ích hơn trong các công việc nội trợ, gia dụng, chế biến thực phẩm của các chị em.
Cụ thể, chất liệu cao su dày, bền, kết hợp với thiết kế dài đến khuỷu tay vừa đủ để bảo vệ tốt da tay trước các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là hóa chất tẩy rửa. Đồng thời, thiết kế găng tay dạng mở tạo sự thoải mái khi dùng, không trơn dính khi đeo, kết hợp công nghệ chống dính, diệt khuẩn, khử mùi mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Hiện nay, các sản phẩm găng tay cao su gia dụng khá đa dạng. Chính vì vậy, để lựa chọn được sản phẩm vừa ý, chất lượng chị em nên tìm hiểu kỹ càng trước đó. 

Như vậy, có thể thấy, găng tay cao su dài tới nách chỉ nên được áp dụng vào các lĩnh vực công nghiệp thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, chất độc hại… Còn ở các quốc gia có thời tiết khắc nghiệt nắng nóng quanh năm ở nước ta, dòng găng tay này không thực sự thích hợp để làm các công việc gia dụng.

Không có nhận xét nào