Tin vắn

3 yếu tố cần nghĩ đến ngay khi chọn găng tay bảo hộ moto, xe máy

Găng tay bảo hộ moto, xe máy là vật bất ly thân với các phượt thủ, những người đam mê tốc độ. Và để không cản lối cuộc vui, bạn cần biết cách lựa chọn một “trợ thủ” đích thực.
Một phượt thủ chính hiệu sẽ biết cách lựa chọn đôi găng tay bảo hộ moto, xe máy phù hợp nhất. Bởi họ hiểu được tầm quan trọng của đôi găng tay và biết được những gì mà đôi tay phải đối mặt trong những chuyến hành trình xa. Tuy nhiên, nếu bạn là người vừa mới bắt đầu và đang lúng túng trong việc lựa chọn một trợ thủ đi cùng. Vậy thì bí kíp dành cho bạn là hãy sở hữu một sản phẩm đáp ứng được ít nhất là 3 yếu tố sau.

1/ Chất liệu làm nên găng tay bảo hộ moto, xe máy.

Trước hết, bạn cần hiểu rằng, nếu cơ thể cần được che chắn và bảo vệ thì đôi tay càng trở nên quan trọng trong những chuyến hành trình dài. Chúng dễ bị lạnh, buốt nếu không được bảo vệ, điều này ảnh hưởng đến khả năng lái xe của bạn, tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm. Chính vì thế, găng tay bảo hộ là thiết bị vô cùng quan trọng không thể thiếu bên cạnh mủ, giày và cả những bộ đồ cực chất mà bạn đang sở hữu.
3 yếu tố bạn cần nghĩ ngay đến khi chọn găng tay bảo hộ môto, xe máy-2
Hiểu rõ được điều này, bạn sẽ thấy, yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn găng tay bảo hộ đi moto, xe máy đó chính là chất liệu. Thực tế thì có khá nhiều dòng găng tay với những chất liệu khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, tốt nhất có thể nhắc đến vẫn là da. Chúng khá dày để bảo vệ, có khả năng chống nước tốt, giữ cho đôi tay bạn không bị lạnh, độ bám tốt và đặc biệt là rất ưa nhìn khi sở hữu vẻ ngoài cực chất. Nếu được hãy lựa chọn cho mình những đôi găng tay được làm từ da bò hoặc da kangaroo (nhẹ hơn), hoặc có thể kết hợp cả 2 trong cùng một sản phẩm, ví dụ như da bò ở mu bàn tay và da kangaroo ở lòng bàn tay chẳng hạn.
>>>Xem thêm những loại  găng tay bảo hộ chống nước tốt nhất hiện nay đang được nhiều người sử dụng 

2/ Mức độ phù hợp, vừa vặn khi sử dụng.

Sau khi đã chọn được chất liệu, hãy chắc chắn đôi găng tay bảo hộ moto, xe máy đó thực sự sinh ra để dành cho bạn. Điều này có nghĩa là chúng thực sự vừa vặn, có độ dài phù hợp, kích thước không quá rộng hoặc quá chật. Nếu găng tay quá lỏng, nó sẽ làm bàn tay của bạn trượt nhiều trong găng tay, dẫn đến mất tập trung khi lái xe. Ngược lại, nếu đôi găng tay quá chật nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, tạo áp lực cho tay, làm bạn cảm thấy bí bức, khó chịu khi sử dụng.
Ngoài ra, một yếu tố nữa không được nhiều người chú ý đó là mức độ tương thích giữa găng tay và chiếc áo khoác. Mặc dù nghe có vẻ không liên quan nhưng mẹo dành cho bạn là hãy chọn một đôi găng tay bảo hộ moto, xe máy vừa vặn với đầu tay áo, nó sẽ giúp bạn che được gió lùa vào, vừa tạo được tính thẩm mỹ cao, chứng tỏ gu ăn mặc của bạn không đến nỗi tồi.

3/ Tính linh hoạt của găng tay bảo hộ moto, xe máy

Tùy vào phương tiện mà bạn di chuyển, nghĩa là nếu bạn mua găng tay dành cho việc đi xe đạp trong đường đua dài, thì tốt nhất nên chọn dòng găng tay đã được uốn cong trước đó, bởi khi đạp xe, trọng lượng dồn lên 2 đôi tay của bạn khá nhiều. Ngược lại với moto, xe máy, tay bạn gần như không phải chịu một áp lực nào. Chính vì vậy, một đôi găng tay không nhất thiết phải được uốn cong trước đó.
3 yếu tố bạn cần nghĩ ngay đến khi chọn găng tay bảo hộ môto, xe máy-3
Bên cạnh đó, một trong những yếu tố bạn cũng cần quan tâm đó là tính linh hoạt trong thời tiết. Khá khó để bạn có thể lựa chọn được một đôi găng tay bảo hộ có thể đáp ứng được cả thời tiết mùa hè và mùa lạnh. Chính vì vậy, nếu được bạn hãy tậu cho mình đôi găng tay dành riêng cho 2 mùa để đảm bảo tối đa mức độ bảo vệ cho đôi tay của bạn. Với găng tay mùa đông bạn nên chọn sản phẩm có đặc tính cách nhiệt để giữ ấm, với găng tay mùa hè bạn nên chọn sản phẩm có khả năng thông gió, thấm hút mồ hôi để không gây ra sự khó chịu.
Để lựa chọn một đôi găng tay bảo hộ moto, xe máy phù hợp cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như giá thành, tính thẩm mỹ, cách thức mua, kiểu dáng… Tuy nhiên, về cơ bản, một đôi găng tay giúp bảo vệ đôi tay của bạn tốt nhất trong những cuộc chơi tốc độ, cần đáp ứng tối thiểu 3 yếu tố kể trên.
>>>Xem thêm những tính năng khác của các dòng găng tay bảo hộ hiện nay đang được nhiều người sử dụng

Không có nhận xét nào