Tin vắn

Găng tay cao su dày thường được sử dụng trong những lĩnh vực nào?

Mặc dù găng tay cao su được sử dụng cho rất nhiều những lịch vực công việc khác nhau nhằm mục đích bảo vệ tốt nhất cho đôi tay của người lao động. Vậy, riêng đối với găng tay cao su dày thì hiện nay đang được sử dụng cho những công việc, lĩnh vực nào để có thể tăng mức độ bảo vệ đôi tay, tăng tuổi thọ cho sản phẩm và tiết kiệm được ngân sách đầu tư? Cùng Nam Long điểm qua 5 lĩnh vực thường sử dụng găng tay cao su dày nhé.

>>> Tham khảo: https://gangtaycaosu.com/gang-tay-cao-su-day-thuong-duoc-su-dung-trong-nhung-linh-vuc-nao/

1/ Găng tay cao su dày dùng trong ngành điện

Ngành điện tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nguy hiểm cho người lao động. Vì vậy, đối với người thợ điện, làm việc tiếp xúc với nguồn điện thì cần phải được trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ lao động như: áo quần, ủng, găng tay cách điện… nhằm đảm bảo an toàn tối đa khi làm việc. Găng tay cao su cách điện có độ dày tốt và độ bền cao, và có thể sử dụng cho mọi công trình mạng lưới điện.

Găng tay cao su dày thường được sử dụng trong những lĩnh vực nào (2)

Căn cứ vào nguồn điện, hiệu điện thế tiếp xúc mà găng tay cao su cách điện khi sản xuất cũng được chia ra thành các loại khác nhau, phù hợp với từng nguồn điện: găng tay cách điện hạ áp, trung áp và cao áp. Theo đó mà độ dày và các tính năng của găng tay cũng sẽ khác nhau, nhất là dòng găng tay cao áp.

2/ Găng tay cao su dày dùng trong ngành công nghiệp hóa chất

Ở môi trường làm việc trong ngành hóa chất thì găng tay chống hóa chất là một trong những thiết bị bảo hộ không thể thiếu cho các công nhân. Trong đó, găng tay cao su dày được ưu tiên sử dụng nhiều nhất, vì chúng có độ bền cao, độ đàn hồi tốt và độ dày phù hợp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

3/ Găng tay cao su dày dùng trong xây dựng

Trong ngành xây dựng, găng tay cao su dài được sử dụng phổ biến từ trước đến nay. Mục đích là để đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc với các vật sắc nhọn như sắt, thép, và những chất có tính ăn mòn như xi măng gây hại da tay. Ngoài ra, vì tần suất làm việc thường xuyên và liên tục nên găng tay cao su dày là không thể thiếu đối với bất kỳ người thợ xây dựng nào.

4/ Dùng trong chế biến thực phẩm

Găng tay cao su dày thường được sử dụng trong những lĩnh vực nào (1)

Trong chế biến thực phẩm chắc chắn là cần đến găng tay cao su, tuy nhiên cũng tùy vào mức độ công việc để lựa chọn găng tay phù hợp. Chính vì vậy, để bảo vệ tốt nhất cho đôi tay, tiết kiệm được chi phí và góp phần bảo vệ môi trường thì găng tay cao su dài sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Riêng đối với công việc cần sự linh hoạt và nhanh chóng trong công việc nên găng tay cao su sẽ được thiết kế với độ dày vừa đủ để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. 

5/ Dùng trong sinh hoạt gia đình

Không chỉ có những lĩnh vực công nghiệp, ngay chính tại căn nhà của bạn cũng cần đến những đôi găng tay cao su dày. Mặc dù, công việc gia dụng hằng ngày tại nhà không yêu cầu tiếp xúc với quá nhiều hóa chất hay các vật sắc nhọn ở mức độ cao nhưng ngược lại tần suất làm việc nhiều và thường xuyên. Ví như : rửa chén bát, giặt quần áo, làm vệ sinh nhà cửa…. nên găng tay cao su có độ dày vừa phải sẽ thích hợp nhất, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tạo được cảm giác thoải mái khi làm việc.

Khi lựa chọn găng tay cho công việc của mình, các bạn hãy chú ý nhiều hơn về những tính năng của găng tay, để xem nó có phù hợp với công việc của mình hay không rồi mới quyết định mua nhé. Tiêu chí lựa chọn một đôi găng tay cao su chất lượng chính là: độ dày phù hợp, chống thấm nước tuyệt tối, chống đâm thủng, khử trùng khử khuẩn và linh hoạt thoải mái khi sử dụng.

Găng tay cao su dày giúp bảo vệ tối đa cho đôi tay của người sử dụng trước những hóa chất, chất tẩy rửa, vật sắc nhọn. Để đảm bảo an toàn cho đôi tay, bạn cần kết hợp giữa việc lựa chọn một đôi găng tay cao su chất lượng và sử dụng chúng ở những lĩnh vực công việc phù hợp nhất nhé.

>>> Tham khảo: 5 ưu điểm vượt trội của găng tay cao su Nam Long so với các loại găng tay cao su khác

Không có nhận xét nào