Tin vắn

Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail

Khi vẽ hoặc sơn móng thì các hóa chất này khiến móng tay yếu đi, dễ bị khô, gãy. Vậy thì, làm sao để móng tay luôn khỏe mạnh? Sau đây Nam Long sẽ mách bạn cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail đúng cách, hiệu quả nhất.

1/ Cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail

Sau khi làm nail xong thì móng tay của bạn khá yếu, vì vậy chúng cần được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận. Bạn hãy sử dụng các sản phẩm tăng cường khoáng chất, protein và canxi, bởi những chất này giúp bảo vệ móng tay của bạn và bổ sung thêm khoáng chất cho móng phát triển trở lại.
Chăm sóc móng tay sau khi làm nail (3)
Mỗi ngày và nhất là mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên sử dụng kem dưỡng móng tay với thành phần chứa nhiều vitamin E để giúp nuôi dưỡng móng tay và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của móng nhé.
Để móng tay luôn khỏe mạnh, bạn có thể ngâm móng tay trong dầu oliu hoặc dầu dừa ấm khoảng 10 phút/ngày và duy trì đều đặn trong ít nhất một tháng. Cách làm này rất tốt trong việc giúp tăng cường độ ẩm cho móng tay bạn.
Vì vậy, để màu sơn được bền lâu nhất, móng tay và da tay được bảo vệ tối đa trong các công việc có thể gây hại cho tay thì các bạn hãy nhớ đeo găng tay cao su để bảo vệ cho tay mỗi khi tiếp xúc với nước và chất tẩy rửa nhé.

2/ Lưu ý sau khi làm nail

Sau khi làm nail ngoài việc cần phải chăm sóc móng tay cẩn thận thì một vài lưu ý sau bạn cũng cần phải để tâm đến để tránh việc làm móng yếu thêm hoặc những lớp sơn của móng được lâu bền hơn. Một vài lưu ý dành cho các tín đồ làm nail đây ạ.
  • Tránh tiếp xúc với hóa chất khoảng ít nhất là vài giờ khi vừa làm móng xong. Nếu bắt buộc bạn phải làm thì bạn nên đeo găng tay cao su để bảo vệ móng và da tay nhé.
  • Nếu bạn sơn móng nhưng không có nhiều thời gian để chờ nước sơn khô, thì bạn có thể ngâm móng tay vào trong nước lạnh khoảng 10-15 phút để sơn bám chắc vào móng.
Chăm sóc móng tay sau khi làm nail (2)
  • Kể cả khi sơn móng tay của bạn đã khô hoàn toàn, bạn cũng đã để móng tay nghỉ ngơi vài giờ thì khi làm những công việc nội trợ hàng ngày bạn cũng cần sử dụng găng tay cao su để bảo vệ da và móng tay cũng như giúp lớp sơn bền hơn bạn nhé.
Nếu biết cách chăm sóc thì chắc chắn bạn sẽ có một bộ móng tay khỏe mạnh, mà một bộ móng khỏe mạnh thì sẽ giúp các bạn trở nên xinh đẹp hơn. Nam Long tin rằng với những cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail trên đây sẽ giúp bạn có một bộ móng tay luôn hồng hào, bóng mượt và cứng cáp khỏe mạnh hơn.

Không có nhận xét nào