Tin vắn

Có nên lựa chọn cao su tự nhiên để sản xuất găng tay cao su

Châu Á là khu vực có tỷ lệ tiêu thụ cao su tự nhiên dẫn đầu trên thế giới, chiếm 69.7% trong tổng số. Đây là nguồn nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm quen thuộc như đệm giường, gối, lốp xe, thảm lót sàn… Vậy, liệu rằng đây có phải là nguyên liệu hoàn hảo để sản xuất găng tay cao su hay không?

1/ Cao su tự nhiên là gì?

Cao su tự nhiên là vật liệu thuộc loại Polyterpene được sản xuất trực tiếp từ mủ của cây cao su dạng lỏng, có công thức phân tử là (C5H8)n. Cây cao su là loại cây dài ngày, trong điều kiện phù hợp, cây có thể cao tới 30m. Sau 5 – 6 năm trồng, khi cây có chu vi thân khoảng 50cm là có thể bắt đầu cạo mủ. Chu kỳ khai thác của cây cao su khoảng từ 20 – 25 năm. 
Do là sản phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, thế nên chất lượng của cao su bị ảnh hưởng trực tiếp bởi điều kiện đất đai, khí hậu, kỹ thuật và thời gian khai thác, hố chất và phân bón cùng diện tích rừng trồng.

Cao su tự nhiên sản xuất găng tay có phải là nguyên liệu hoàn hảo nhất-2

2/ Ưu điểm vượt trội không thể thay thế của cao su tự nhiên

Không nói quá khi cho rằng cao su tự nhiên là vật liệu “vàng” trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có sản xuất găng tay cao su. Điểm đặc biệt của loại nguyên liệu nằm ở nguồn gốc từ thiên nhiên chứ không phải là một sản phẩm của công nghiệp, nhưng lại tập hợp vô vàn ưu điểm:

Độ đàn hồi cực cao

Đây chính là đặc tính nổi trội và không có đối thủ của cao su tự nhiên. Bởi đặc điểm của các phân tử cấu thành cao su luôn chuyển động và co kéo lẫn nhau. Khi có lực tác động, các phân tử này bị kéo căng ra nhưng nhanh chóng hồi lại về trạng thái ban đầu khi loại bỏ lực. Qua nhiều chứng minh thực tế, cao su tự nhiên có thể kéo căng tới độ dài gấp 9 lần so với kích thước ban đầu.

Tính an toàn tuyệt đối

Với những người bị dị ứng latex (dị ứng với protein trong mủ cao su), tất cả các sản phẩm sử dụng nguyên liệu này không phải là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên với những người không có vấn đề với mủ cao su, đây lại là loại vật liệu an toàn tuyệt đối.
Găng tay, nệm, gối, thảm lót,… được làm 100% cao su tự nhiên không sử dụng bất cứ các hóa chất độc hại nào. Thế nên khi dùng hằng ngày, bạn sẽ yên tâm vì không phải đối mặt với nguy cơ dị ứng hóa chất, các bệnh ngoài da hay bệnh về đường hô hấp.

Đặc tính kháng khuẩn tự nhiên

Vốn dĩ là một chất tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, thế nên khi sử dụng găng tay cao su, các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe như nấm mốc, vi khuẩn,… sẽ không có cơ hội sinh sôi. Do vậy mà vai trò bảo vệ trước các tác nhân nguy hiểm của vật liệu cao su nói chung và găng tay cao su nói riêng trở nên đặc biệt hơn hẳn.

Độ bền “đáng nể”

Đôi găng tay cao su nhà bạn đang dùng mua cách đây bao lâu? Nếu câu trả lời của bạn là 2 năm thì điều đó cũng không quá ngạc nhiên vì nếu làm những công việc nhà đơn giản, tuổi thọ của găng tay có khi còn hơn thế. Độ bền của chất liệu cao su tự nhiên cũng chính là một trong những ưu điểm nổi trội không thể không kể đến.

Thân thiện với môi trường và hệ sinh thái

Không giống như các sản phẩm của công nghiệp, cao su tự nhiên có thể tự phân hủy bên ngoài môi trường. Điều này càng trở thành một tiêu chí quan trọng mà các nhà sản xuất hướng đến để bảo vệ và ngăn những tác động lâu dài đối với hệ sinh thái.

3/ Nhược điểm của cao su tự nhiên

Cao su tự nhiên sản xuất găng tay có phải là nguyên liệu hoàn hảo nhất-3
Vì có quá nhiều ưu điểm nổi bật như vậy nên cao su tự nhiên ngày càng gây được sự chú ý của các ngành sản xuất. Do sản lượng có hạn cộng với nhu cầu tiêu thụ tăng cao đã dẫn đến giá thành của vật liệu này ngày càng tăng. 
Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, cao su dễ bị oxy hóa bởi môi trường vì không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào. Những nhược điểm này khiến cho các sản phẩm 100% cao su tự nhiên thường có giá thành đắt hơn so với cao su nhân tạo.

4/ Vì sao găng tay cao su Nam Long sử dụng 100% cao su tự nhiên nhưng có giá rất tốt?

Nhờ những ưu điểm nổi trội, cao su tự nhiên trở thành nguyên liệu mà Nam Long sử dụng để sản xuất ra những đôi găng tay chất lượng phục vụ cho thị trường, đặc biệt là các ngành thực phẩm, thủy sản,…
Mặc dù mủ cao su là nguồn nguyên liệu khan hiếm với giá thành cao, quy trình sản xuất đòi hỏi về thời gian và kỹ thuật. Thế nhưng găng tay cao su Nam Long 100% tự nhiên luôn có mức giá bình ổn và rất cạnh tranh vì công ty chủ động hoàn toàn nguồn nguyên liệu đầu vào.
Nhà máy gồm các phân xưởng sản xuất được xây dựng ngay bên cạnh rừng cao su do chính công ty nuôi trồng và thu hoạch mủ phục vụ sản xuất với diện tích lên tới 20 ha. Nhờ điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại vùng thích hợp kết hợp với quy trình chăm sóc, bón phân, hố chất đảm bảo, thế nên mủ cao su thu được và thành phẩm luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Có không ít các loại vật liệu có thể sử dụng để sản xuất găng tay cao su, thế nhưng cao su tự nhiên chắc chắn là số 1. Nếu vẫn còn băn khoăn về chất liệu đặc biệt này, hy vọng những thông tin mà bài viết đã cung cấp hữu ích cho bạn.

Không có nhận xét nào