Tin vắn

Chăm sóc da tay sau khi tẩy da chết những điều phụ nữ bỏ qua

Tẩy da chết là bước chăm sóc da không thể bỏ qua giúp quá trình tái tạo da mới hiệu quả hơn. Phần lớn chị em ít khi tìm hiểu cách chăm sóc da sau khi tẩy da chết. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một vài tip skincare cho vùng da dễ bị bỏ qua này.

1/ Hạn chế tiếp xúc với thực phẩm sống

Công việc nội trợ hàng ngày chị em không thể tránh khỏi phải tiếp xúc với các thực phẩm tươi sống. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tránh lây nhiễm chéo, sau mỗi lần chế biến bạn đều cần phải rửa tay với xà phòng để diệt khuẩn. Nhưng bạn có biết, trong các loại xà phòng này đều có chứa chất triclosan có đặc tính diệt khuẩn nhưng lại cũng chính là tác nhân dễ gây dị ứng và viêm da?
Với làn da sau khi loại bỏ lớp sừng già bên ngoài sẽ trở nên mỏng manh hơn nhiều, thế nên hạn chế tiếp xúc với thực phẩm sống để giảm số lần rửa tay là cách tốt nhất để bảo vệ da. Bằng cách sử dụng găng tay cao su chuyên dụng để chế biến thực phẩm sau đó vệ sinh kỹ găng tay và rửa tay bằng nước sạch là có thể yên tâm về cả làn da và tính an toàn cho thực phẩm.

2/ Đừng để hóa chất tẩy rửa ăn mòn da tay

Sau khi tẩy da chết, làn da thông thoáng hơn, các tế bào mới thay thế cho lớp tế bào cũ hóa sừng ở lớp biểu bì trên cùng. Làn da như được mang đến một sức sống mới nhưng cũng trở nên nhạy cảm và dễ bị tác động hơn. 
chăm sóc da sau khi tẩy da chết-2
Để da khỏe mạnh và không bị phá hủy ở thời điểm nhạy cảm này, chị em tuyệt đối không tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa nhé. Bảo vệ da tay bằng cách sử dụng găng tay cao su gia dụng là cách hiệu quả nhất tạo nên lớp lá chắn ngăn tiếp xúc với các chất ăn mòn nguy hại trong nước rửa chén, bột giặt, nước tẩy bồn cầu,…

3/ Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Không thể phủ nhận rằng sau khi tẩy tế bào chết, da thường bị khô căng hơn do mất đi lớp dầu tự nhiên. Sau 2-3 tiếng tùy tình trạng da, lớp dầu sẽ từ từ được sản sinh theo cơ chế thông thường của cơ thể để bảo vệ da. Thế nhưng thay vì để da chống chọi và cảm giác khô căng khó chịu, bạn hãy nhanh chóng cấp ẩm cho da khi vừa tẩy tế bào chết nhé.
Những dưỡng chất trong kem sẽ dễ dàng thấm vào sâu trong da nhờ lớp tế bào sừng đã được loại bỏ. Hãy tận dụng thời điểm “vàng” này để nuôi dưỡng da, tạo lớp bảo vệ vững chắc trước các tác động từ bên ngoài.

4/ Thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Kẻ thù số 1 của làn da chính là ánh nắng mặt trời. Các tia UV phá hủy tế bào da, khiến da bị lão hóa, nhăn nheo và sinh ra các vết nám, đồi mồi. Nguyên tắc quan trọng để bảo vệ da là luôn thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài, điều này lại càng cần thiết hơn khi làn da vừa được tẩy tế bào chết
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc da tay trắng mịn tại nhà bằng sữa tươi cực đơn giản
chăm sóc da sau khi tẩy da chết-3

MẸO CHỌN GĂNG TAY LÀM VIỆC NHÀ BẢO VỆ DA SAU KHI TẨY DA CHẾT

Để bảo vệ da tay sau khi tẩy da chết tại nhà, sử dụng găng tay khi làm bếp, dọn vệ sinh tránh tuyệt đối các tác động là điều cần thiết. Nhưng làm sao để găng tay phát huy hết tác dụng, chị em hãy nhớ mẹo chọn dưới đây nhé:
  • Chọn găng tay cao su tự nhiên sẽ có độ đàn hồi cao, khó bị đâm thủng.
  • Không phủ bột nhưng áp dụng công nghệ kháng khuẩn, chống dính dễ mang.
  • Kích cỡ phù hợp mang lại cảm giác thoải mái, không chọn loại ôm sát dễ gây bí khiến da dễ bị kích ứng.
  • Sử dụng chất liệu tạo màu an toàn và lành tính với da.
Một trong những sản phẩm được các chị em nội trợ tin dùng trong nhiều năm gần đây chính là găng tay cao su Nam Long. 9 năm liền đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm luôn được khách hàng đánh giá cao về độ bền bỉ, tính an toàn cũng như khả năng bảo vệ da tay hiệu quả.
Với dây chuyền sản xuất hiện đại cùng nguyên liệu 100% cao su thiên nhiên, màu hữu cơ an toàn nhập khẩu Thụy Sĩ, sản phẩm mang đến cho làn da tay người sử dụng giải pháp tối ưu chống lại các yếu tố bên ngoài tác động xấu.
Hãy sử dụng găng tay cao su Nam Long để chăm sóc và nâng niu đôi tay mềm mại.
>>> Xem ngay các sản phẩm Găng tay cao su gia dụng của Nam Long được làm từ 100% cao su tự nhiên nên có độ đàn hồi tốt chống đâm thủng, khử mùi khử khuẩn bề mặt chống ăn mòn hóa chất cực cao.

Không có nhận xét nào