Tin vắn

Có cách nào vá găng tay cao su bị rách, thủng hay không?

Có cách nào vá găng tay cao su bị rách, thủng hay không là thắc mắc của khá nhiều chị em với mong muốn có thể tái sử dụng găng, tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho đôi tay trong quá trình làm việc. Bài viết sau sẽ giúp chị em có hướng giải quyết phù hợp nhất cho trường hợp này.

1/ Có cách nào vá găng tay cao su bị rách, thủng hay không?

Găng tay cao su gia dụng được ví như lớp áo khoác chắc chắn bảo vệ đôi tay của chị em mỗi ngày trước những tác nhân gây hại trong quá trình làm việc nhà như nước, chất bẩn, vi khuẩn, hóa chất tẩy rửa (xà phòng, nước rửa chén, nước lau sàn, nước xả vải, nước cọ toilet…), vật sắc nhọn (dao, kéo, nỉa, vết nứt trên miệng chén bát…)
Thường thì găng tay cao su gia dụng có tuổi thọ trung bình từ 5-6 tháng hoặc lâu hơn tùy thuộc vào tần suất và cách dùng, bảo quản của mỗi người. Đối với các trường găng tay tiếp xúc thường xuyên với vật sắc nhọn sẽ dễ thủng, rách hơn so với bình thường. Lúc này, nhiều người thường vứt đi hoặc cố gắng sử dụng nếu lỗ thủng nhỏ, số còn lại tìm cách vá chúng để tiết kiệm chi phí vừa hạn chế thải ra môi trường.
Đối với trường hợp găng tay cao su bị thủng, rách lỗ nhỏ, bạn có thể dùng miếng vá dán vào lỗ thủng lại rồi tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, cách này chỉ mang tính chất tạm thời vì sau quá trình tiếp xúc với nước và hóa chất, vết vá cũng sẽ bị bong tróc ra. Với trường hợp găng tay bị rách lớn thì tốt nhất chị em không nên tìm cách vá chúng mà nên tái chế thành các vật dụng hữu ích khác hoặc loại bỏ nếu chúng không thể sử dụng vào công việc gì nữa.

2/ Hướng dẫn cách tái chế găng tay cao su bị rách, thủng hiệu quả

Găng tay cao su sau khi hư hỏng, thay vì vội vàng vứt bỏ, chị em có thể tái chế chúng thành nhiều vật dụng hữu ích. Ví dụ như làm đồ chơi cho con mình chẳng hạn, vừa độc đáo vừa bảo vệ môi trường.
Để làm đồ chơi từ găng tay cao su hỏng, bạn cần chuẩn bị:
  • 1 đôi găng tay cao su hỏng
  • Giấy màu loại cứng
  • Bút màu, keo dán, giấy buộc
Cách làm như sau:
Bước 1: Tạo hình con gà bằng găng tay
  • Dùng băng dán dán phần lỗ thủng trên găng tay (nếu có). Sau đó, thổi căng găng tay rồi lấy dây buộc thắt nút phần cổ tay lại. Vắt ngược phần dưới lên trên như hình.
Tạo hình con gà bằng găng tay  cao su với hình vui nhộn
  • Tiếp theo lấy giấy cứng hoặc vật cứng nhét vào phần vắt ngược để cố định làm đế chân cho con gà hoặc dùng dây nhỏ làm thành ổ rơm tạo hình gà đang ấp trứng.
trang trí chú gà nhỏ xinh bằng găng tay cao su nha
Bước 2: Trang trí con gà
Bạn có thể dùng giấy màu cắt thành hình cánh và mào của chú gà, dán mắt tô màu đen để thêm sinh động, vẽ hoặc dán thêm lông cho chú gà đẹp hơn.
cùng trang trí con gà cùng các vật dụng sẵn có tại nhà nhé
hoặc bạn có thể trang trí găng tay cao su bị thủng theo ý mình thích
Tùy vào khả năng sáng tạo của mỗi người, bạn có thể tự làm hoặc cho con mình cùng tham gia để kích thích tính sáng tạo của trẻ nhé.
và không ngờ từ chiếc găng tay cao su bị thủng lại làm ra con gà đẹp như vậy
Ngoài ra, đối với găng tay cao su bị rách, thủng quá lớn thì bạn có thể cắt chúng thành nhiều mảnh để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

3/ Găng tay cao su gia dụng khi thải ra môi trường có phân hủy không?

Đây là thắc mắc của khá nhiều chị em nội trợ hiện nay, qua đây cho thấy ngày càng có nhiều người có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường sống của con người và động vật trên hành tinh. Với băn khoăn này Nam Long xin trả lời như sau.
Găng tay cao su có 2 loại là găng tay cao su thiên nhiên và găng tay cao su nhân tạo. Găng tay cao su nhân tạo được làm từ hóa chất, do đó khi bạn vứt đi chúng không có khả năng phân hủy sinh học, trong khi đó găng tay cao su thiên nhiên được làm từ mủ cao su, chính vì vậy khi vứt đi chúng có thể phân hủy sinh học, không gây hại cho môi trường như găng tay cao su hóa học (tổng hợp/nitrile). 
Do đó, để bảo vệ môi trường, chị em nội trợ có thể tìm mua các dòng găng tay cao su được làm từ mủ cao su thiên nhiên. Song song với đó, chị em cũng học cách sử dụng và bảo quản găng tay cao su tốt hơn để hạn chế găng tay hư hỏng để phải loại bỏ chúng. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp các chị em nội trợ và quý độc giả trả lời được câu hỏi có cách nào vá găng tay cao su hay không cũng như biết cách tái chế và sử dụng găng tay hỏng hiệu quả.

Không có nhận xét nào