Tin vắn

Vì sao găng tay cao su thiên nhiên của Nhật đắt hơn hàng nội địa?

Cùng được sản xuất bằng 100% mủ cao su thiên nhiên với công nghệ hiện đại. Thế nhưng giá thành của găng tay cao su Nhật lại đắt gấp nhiều lần so với hàng nội địa trong nước. Phải chăng vì đó là “hàng Nhật” hay còn nguyên nhân nào khác? 

1/ Vì sao nhu cầu sử dụng găng tay cao su thiên nhiên gia tăng?

“Có cầu mới ắt có cung” đây chính là nguyên nhân cốt lõi khiến găng tay cao su Nhật, đặc biệt là dòng găng tay cao su thiên nhiên được ưa chuộng. Nhu cầu này gia tăng xuất phát từ những lợi điểm vượt trội của mủ cao su thiên nhiên so với cao su tổng hợp nói riêng và các chất liệu sản xuất găng tay khác nói chung. Điển hình như:
gang tay cao su nhat nhu cau su dung gang tay cao su tang
Bền, dai, đàn hồi
Nhờ được làm từ 100% mủ cao su thiên nhiên nên găng tay cao su thiên nhiên có độ bền, dai, đàn hồi cực tốt gấp nhiều lần các dòng còn lại, chưa kể chúng còn có khả năng chống đâm thủng khá cao. Điều này không chỉ giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm mà còn hỗ trợ tốt cho người sử dụng trong quá trình làm việc. Đây cũng là những lợi thế được nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất quan tâm khi lựa chọn găng tay cao su.
Cảm giác y như thật
Khác với găng tay cao su tổng hợp, găng tay được làm từ cao su thiên nhiên có độ “nhạy” cực tốt, giúp mang lại cảm giác y như thật khi sử dụng. Đây là yếu tố quan trọng khi ứng dụng trong các lĩnh vực như y tế, đặc biệt là găng tay phẫu thuật.
Khả năng chống khuẩn tốt
Mủ cao su tự nhiên có nguồn gốc từ nhựa cây cao su có khả năng kháng hóa chất, chống lại hầu hết các axit, bazơ, clo, iốt và formaldehyde. Khi sử dụng cao su tự nhiên sản xuất thành găng tay sẽ trở thành một hàng rào bảo vệ toàn diện. 
Hiện nay, không chỉ trong y tế, cao su còn là nguyên liệu tuyệt vời để cho ra đời các loại găng tay công nghiệp, thực phẩm. Để nhằm mang đến sự an toàn tuyệt đối, các đơn vị sản xuất găng tay đã áp dụng công nghệ chống khuẩn, sử dụng các nguyên liệu và hóa chất không độc hại.
Giá thành rẻ hơn
So với các dòng găng tay cao su tổng hợp thì găng tay cao su thiên nhiên có giá thành rẻ hơn. Một dòng găng tay tốt, có độ bền cao, giá thành lại phải chăng chính là những điểm mấu chốt thu hút nhiều người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

2/ Vì sao găng tay cao su thiên nhiên của Nhật đắt gấp nhiều lần hàng nội địa?

Cùng được sản xuất từ mủ cao su thiên nhiên, áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại. Thế nhưng, nếu để ý bạn sẽ thấy, giá thành của găng tay cao su Nhật, đặc biệt là dòng găng tay 100% cao su thiên nhiên có giá đắt gấp nhiều lần găng tay cao su thiên nhiên trong nước. Về cơ bản, điều này có thể được giải thích bởi 2 nguyên nhân chính sau:
Nhật Bản nhập khẩu 100% mủ cao su thiên nhiên
Trước hết, việc nhập khẩu 100% mủ cao su thiên nhiên từ các quốc gia khác chính là yếu tố quyết định phần lớn giá thành của găng tay cao su Nhật, đặc biệt là găng tay dòng cao su thiên nhiên.
Ngược lại với việc ở gần nguồn nguyên liệu dẫn đến chi phí vận chuyển ít tốn kém. Đây là một trong những lợi thế cực kỳ lớn của các doanh nghiệp sản xuất găng tay cao su thiên nhiên trong nước. Chính điều này khiến giá thành của găng tay cao su thiên nhiên trong nước thường thấp hơn hàng nhập khẩu. 
“Công nghệ Nhật”
Nhật Bản vốn nổi tiếng về các mặt hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, công nghệ… Điều này xuất phát từ tiền đề là một quốc gia có thể mạnh về công nghệ sản xuất. Mặc dù nhiều quốc gia sản xuất găng tay cao su như Việt Nam đã áp dụng công nghệ hiện đại. Thế nhưng để định hình được thương hiệu như Nhật Bản là điều không hề dễ dàng.

VÌ SAO NHIỀU DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN GĂNG TAY CAO SU THIÊN NHIÊN NỘI ĐỊA?

Khi xã hội ngày càng phát triển, môi trường làm việc trở nên khắc nghiệt và đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn khắt khe hơn về về đề an toàn lao động, vệ sinh. Chính vì lẽ đó, nhu cầu sử dụng các dòng găng tay bảo hộ chất lượng được đánh giá cao. Thế nhưng thay vì lựa chọn găng tay cao su Nhật nổi tiếng về chất lượng, hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều lựa chọn găng tay cao su nội địa của nước ta. Vì sao vậy?
găng tay cao su nhật găng tay cao su thiên nhiên
Chất lượng găng tay cao su nội địa chẳng kém cạnh
Thị trường găng tay cao su trong nước ngày càng trở nên sôi động. Để tồn tại, cạnh tranh và phát triển, các doanh nghiệp sản xuất găng tay không ngừng học hỏi, cải tiến công nghệ sản xuất, nâng cao tay nghề công nhân. Chính vì lẽ đó, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, găng tay nội địa Việt Nam còn đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe của các quốc gia như Nhật, Hàn, Triều Tiên, Tiệp Khắc… Do đó, nếu nói về chất lượng, găng tay cao su trong nước chẳng kém cạnh gì găng tay cao su Nhật Bản.
Giá thành rẻ
Sở hữu lợi thế về nguồn nguyên liệu sẵn có. Vậy nên giá thành găng tay cao su nội địa sẽ thấp hơn gấp nhiều lần. Điều này đáp ứng được bài toán kinh phí của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tiết kiệm nhiều chi phí
Bên cạnh giá thành rẻ, việc lựa chọn đơn vị sản xuất găng tay trong nước sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí đi kèm, đặc biệt là vận chuyển. Chưa kể, nếu có gặp sự cố thì việc giải quyết cũng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.
Như vậy, không phủ nhận chất lượng găng tay cao su Nhật, đặc biệt là dòng găng tay cao su thiên nhiên. Thế nhưng để đáp ứng được yếu tố chất lượng và kinh phí thì các dòng găng tay cao su nội địa vẫn là một “option” đáng giá cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến lớn…

Không có nhận xét nào