Tin vắn

3 điều cần lưu tâm khi chọn găng tay bảo hộ cho trẻ em

Mặc dù găng tay bảo hộ trẻ em chủ yếu tập trung vào các vai trò như chống lạnh, chống va đập hoặc ngăn ngừa da tiếp xúc với các chất tẩy rửa. Tuy nhiên, vì tay các bé còn yếu, da tay mỏng và nhạy cảm. Chính vì vậy, việc lựa chọn găng tay bảo hộ cũng cần được lưu ý, đặc biệt là 3 yếu tố sau.

1/ Chất liệu găng tay bảo hộ trẻ em

Điều đầu tiên các bậc phụ huynh cần lưu tâm khi chọn găng tay bảo hộ cho trẻ đó chính là chất liệu. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà việc lựa chọn chất liệu găng tay cũng sẽ khác nhau. Ví dụ như găng tay chỉ để giữ ấm thì len là gợi ý số 1. Găng tay giữ ấm khi đi đường xa hoặc để tránh va đập khi bắt bóng thì da lại là chất liệu sở hữu nhiều ưu điểm hơn đặc biệt là khả năng chống nước và độ co giãn tốt.
chất liệu găng tay bảo hộ trẻ em
Ngoài ra, một yếu tố mà các bậc phụ huynh cần chú ý đó là chất liệu găng tay có gây dị ứng hoặc kích ứng với làn da của bé vì da trẻ thường mỏng và dễ nhạy cảm hơn. Do đó, nếu được mẹ nên cho bé thử găng tay, lựa chọn hình thù, màu sắc mà bé thích trước khi quyết định mua.

2/ Chú ý đến phần cổ tay và sự vừa vặn của găng tay bảo hộ trẻ em.

Phần cổ tay của các bé khá nhỏ. Chính vì vậy khi lựa chọn găng tay bảo hộ dù với mục đích gì thì các mẹ vẫn cần chú ý đến điểm này, tránh tình trạng găng tay quá chật hoặc quá lỏng không ôm vào cổ tay khiến bé có cảm giác khó chịu khi đeo. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên hỏi bé về độ vừa vặn, sự thoải mái khi đeo găng tay trước khi quyết định mua.
Hiện nay có khá nhiều dòng găng tay bảo hộ cho trẻ. Vậy nên nếu chưa có kinh nghiệm thì tốt nhất mẹ nên đến các cửa hàng để vừa kiểm tra chất lượng vừa xem xem bé đeo có vừa không để tránh phải đổi đi đổi lại nhiều lần mất thời gian và chi phí phát sinh.

3/ Găng tay bảo hộ trẻ em nên có lớp đệm lót bên trong

Đây cũng là điểm mà các bậc phụ huynh cần lưu ý khi chọn găng tay bảo hộ cho bé nhà mình. Một lớp đệm lót bên trong sẽ có tác dụng thấm hút mồ hôi hoặc tránh những va chạm làm tổn thương da tay của bé. Bên cạnh đó, một số dòng găng tay có lớp đệm sẽ khá nóng và khó chịu. Do đó, mẹ cũng cần lưu tâm để tránh nhé.
chất liệu làm găng tay bảo hộ trẻ em
Bên cạnh các yếu tố trên thì một yếu tố hàng đầu mẹ cần chú ý đó chính là chất lượng của sản phẩm. Nếu được mẹ nên chọn các thương hiệu chuyên sản xuất găng tay cho trẻ em hoặc các hãng uy tín, mặc dù đôi khi giá thành sẽ cao hơn nhưng chúng sẽ giúp bạn an tâm hơn.
Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà việc lựa chọn găng tay bảo hộ cho trẻ em cũng sẽ khác nhau. Theo đó với mỗi loại găng tay, bố mẹ cũng nên kiểm tra kỹ về các yếu tố an toàn cơ bản như khả năng giữ nhiệt, chống nước hoặc chống va đập, thậm chí là tính năng cảm ứng khi cần. Hy vọng một vài thông tin trên có thể phần nào hỗ trợ các bậc phụ huynh lựa chọn được găng tay phù hợp nhất cho con mình.

Không có nhận xét nào