Tin vắn

5 “điểm mạnh” của găng tay y tế làm từ cao su, không phải ai cũng biết

Găng tay cao su y tế được ứng dụng rộng rãi vì những lợi ích mà chúng mang lại. Song, bạn có chắc mình biết những ưu điểm vượt trội của găng tay được làm từ nguyên liệu này?

1/ Găng tay cao su y tế được FDA phê chuẩn.

Găng tay cao su y tế được ra đời vào năm 1889 bởi William Stewart Halsted, trưởng khoa phẫu thuật đầu tiên tại Bệnh viện John Hopkins, Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn các nhân viên y tế bị viêm da do hóa chất trong ngành. Dần dần, với ưu điểm vượt trội, những găng tay này được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hay Cơ quan Quản lý Thực phẩm và thuốc Hoa Kỳ) phê chuẩn cho sử dụng trong lĩnh vực y tế, nhằm bảo vệ con người trước các bệnh lây nhiễm.
5 “điểm mạnh” của găng tay y tế làm từ cao su, không phải ai cũng biết-a
Hiện tại, găng tay cao su y tế được chia thành 2 loại là găng tay y tế chuyên dụng và găng tay phẫu thuật. Nhân viên y tế và người chăm sóc thường đeo găng tay kiểm tra để bảo vệ bản thân khỏi bị nhiễm khuẩn khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Đối với găng tay phẫu thuật sẽ được thiết kế tiên tiến hơn để khi phẫu thuật đảm bảo độ nhạy, chính xác hơn.
Ngày nay găng tay cao su dùng một lần được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong lĩnh vực y tế, nha khoa mà còn “lấn sân” sang các ngành như chăm sóc cao cấp, chăm sóc trẻ em, công nghiệp, dịch vụ chế biến thực phẩm, sản xuất và vệ sinh…

2/ Mủ cao su làm găng tay y tế có khả năng kháng hóa chất độc hại.

Mủ cao su tự nhiên có nguồn gốc từ nhựa cây cao su có khả năng kháng hóa chất, chống lại hầu hết các axit, bazơ, clo, iốt và formaldehyde. Khi sử dụng cao su tự nhiên sản xuất thành găng tay sẽ trở thành một hàng rào bảo vệ toàn diện.
5 “điểm mạnh” của găng tay y tế làm từ cao su, không phải ai cũng biết-b
Hiện nay, không chỉ trong y tế, cao su còn là nguyên liệu tuyệt vời để cho ra đời các loại găng tay công nghiệp, thực phẩm. Để nhằm mang đến sự an toàn tuyệt đối, các đơn vị sản xuất găng tay đã áp dụng công nghệ chống khuẩn, sử dụng các nguyên liệu và hóa chất không độc hại.

3/ Găng tay cao su có tính năng chống đâm thủng tốt hơn găng tay Vinyl.

Găng tay cao su được sử dụng trong các tình huống nguy cơ cao liên quan đến vật liệu truyền nhiễm. Chúng có độ đàn hồi mạnh mẽ tốt hơn nitrile (cao su tổng hợp), thoải mái, linh hoạt, phù hợp trong cả y tế, nha khoa, công nghiệp thực phẩm…
Đặc biệt, các găng tay được làm từ nguyên liệu cao su có khả năng chống đâm thủng tốt hơn gấp nhiều lần so với găng tay Vinyl (găng tay được làm từ nhựa PVC). Điều này giúp cho mỗi chiếc găng tay có khả năng sử dụng lâu hơn, ít xảy ra các tai nạn, giúp công việc tiến triển suôn sẻ.
Không chỉ găng tay y tế, găng tay cao su công nghiệp cũng được trang bị tính năng này, thậm chí là tốt hơn vì găng tay cao su công nghiệp thường sẽ có độ dày gấp nhiều lần so với găng tay cao su tiêu chuẩn, găng tay cao su y tế.
Điểm đặc biệt là chúng có giá thành hợp lý nên nhanh chóng trở thành một trong những chọn lựa phổ biến trong công nghiệp chế biến, vệ sinh, thực phẩm…

4/ Găng tay cao su không chỉ dùng trong y tế.

Ngày nay, găng tay cao su công nghiệp, găng tay cao su gia dụng đã trở nên phổ biến trong các ứng dụng như ô tô, sản xuất, dịch vụ chế biến thực phẩm, vệ sinh nhà bếp… Điều này càng chứng minh, cao su là nguyên liệu lý tưởng và phổ biến trong ứng dụng làm găng tay.

5/ Găng tay cao su y tế mang lại sự vừa vặn, khéo léo cho người sử dụng.

Điểm đặc biệt của các loại găng tay được làm từ cao su, không chỉ trong y tế đó là nó phù hợp với bàn tay, mang lại cảm giác vừa vặn nhất.
Đó là lý do găng tay cao su y tế được sử dụng trong phẫu thuật. Điều này giúp cho người dùng khéo léo hơn khi đeo găng tay, không có cảm giác bị cản trở khi sử dụng. Ví như trong nha khoa, nha sĩ sẽ khéo léo hơn khi xử lý các vật nhỏ.
5 “điểm mạnh” của găng tay y tế làm từ cao su, không phải ai cũng biết-c
Trong lĩnh vực công nghiệp, găng tay cao su mang đến những lợi ích lý tưởng để giúp người sử dụng hoàn thành tốt tiến trình công việc. Các găng tay cao su thiên nhiên được thiết kế dài, ôm sát cánh tay, bảo vệ tay, bên trong được xử lý chống dính tạo cảm giác thoải mái khi dùng. Lòng bàn tay có hoa văn, giúp tăng độ bám dính, chống trơn…
Găng tay cao su y tế hay trong ứng dụng công nghiệp đều có những ưu điểm vượt trội riêng. Điều này càng minh chứng, cao su thiên nhiên là nguyên liệu lý tưởng cho ra đời các sản phẩm găng tay an toàn và chất lượng.

Không có nhận xét nào