Tin vắn

Cấu tạo găng tay cao su cách điện như thế nào là đạt chuẩn?

Ngành điện là một trong những ngành có tính chất nguy hiểm cao. Chính vì vậy, cấu tạo của các thiết bị bảo hộ, đặc biệt là găng tay cao su cách điện luôn được chú trọng nhằm đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người lao động khi tiếp xúc với nguồn điện. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cấu tạo, đặc điểm của găng tay cao su cách điện.

1/ Găng tay cao su cách điện là gì?

Không chỉ sở hữu độ đàn hồi, co giãn tốt, độ bền cao mà cao su còn có khả năng cách điện hiệu quả. Đó là lý do mà đại đa số các dòng găng tay bảo hộ đều được sản xuất từ chất liệu này, bao gồm cả găng tay cách điện.
găng tay cao su cách điện là gì
Găng tay cao su cách điện là một loại găng tay cao su nhưng được sản xuất nhằm mục đích cách điện, bảo vệ đôi tay và tính mạng của người lao động trong quá trình tiếp xúc với nguồn điện.Tùy theo mức độ nguồn điện tiếp xúc mà chúng được chia thành các loại như găng tay cao su cách điện cao áp, trung áp và hạ áp.
Găng tay cao su cách điện được làm bằng chất liệu cao su tổng hợp hoặc cao su thiên nhiên. Ngoài ra để tăng sự thoải mái và chống rách, đơn vị sản xuất sẽ kết hợp thêm chất liệu da vào găng tay. Tùy thuộc từng môi trường, yêu cầu công việc mà việc lựa chọn chất liệu cũng sẽ khác nhau.

2/ Cấu tạo găng tay cao su cách điện đạt chuẩn.

An toàn là yếu tố cao nhất cần đảm bảo khi sản xuất các thiết bị bảo hộ, đặc biệt là các lĩnh vực có tính chất nguy hiểm cao như điện. Chính vì vậy, cấu tạo găng tay cao su cách điện cần tuân thủ tối đa nguyên tắc an toàn.
cấu tạo găng tay cao su cách điện đạt tiêu chuẩn
Cụ thể, cấu tạo găng tay cao su cách điện gồm 3 lớp cơ bản:
  • Lớp cao su cách điện: Tùy thuộc vào đòi hỏi cách điện của từng mức độ điện áp và khả năng bảo vệ mà lớp cao su cách điện sẽ có độ dày mỏng và nguyên liệu khác nhau
  • Lớp găng tay lót: Có tác dụng giữ ấm và thấm hút mồ hôi 
  • Lớp da: Có tác dụng chống lại các vết trầy xước, vết cắt, đâm…
Một đôi găng tay có cấu tạo đạt chuẩn nghĩa là vừa đảm bảo được yếu tố an toàn vừa tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tính chất của từng công việc, môi trường mà cấu tạo găng tay cao su cách điện có thể được đơn vị sản xuất linh hoạt, miễn sao vẫn phải đảm bảo yếu tố an toàn tối đa cho người lao động khi sử dụng. 
Để đảm bảo yếu tố an toàn, tất cả cả những sản phẩm găng tay cao su cách điện đều được kiểm định kỹ càng đạt đủ tiêu chuẩn trong nước, với các loại nhập khẩu cần có chứng nhận của nhà sản xuất và đạt mức kiểm định tại nước nhập khẩu mới được lưu thông ra thị trường.
Ngoài mức hiệu điện thế tương ứng, chất lượng thành phẩm và bề mặt găng tay cao su cách điện cần đảm bảo không có bất cứ khuyết tật nào trên bề mặt cả bên trong và bên ngoài mà có thể phát hiện khi thử nghiệm. Bề mặt lòng găng tay được thiết kế đảm bảo mức độ cầm nắm không gây trở ngại. Không có bất thường về mặt vật lý như lỗ châm kim, phồng rộp, vết cắt, vết lõm…
Mỗi dòng găng tay bảo hộ sẽ có những quy định riêng về quy trình sản xuất nhằm đảm bảo sản phẩm bảo vệ tối đa đôi tay, tính mạng của người lao động. Đặc biệt là các ngành có tính chất nguy hiểm cao như điện lực. Chính vì vậy, cấu tạo găng tay cao su cách điện cần đảm bảo các yếu tố theo đúng quy định an toàn lao động.

Không có nhận xét nào