Tin vắn

Phục hồi hư tổn da tay từ sữa tươi và các nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

Sữa tươi vốn đã được các bạn sử dụng cho việc chăm sóc da mặt bao lâu nay, vậy thì tại sao các bạn không thử áp dụng cách tại nhà chăm sóc cho làn da tay? Hãy thử một lần áp dụng để cảm nhận sự thay đổi của da tay ngay nhé.

Ngâm tay trong sữa ấm

Những cách phục hồi hư tổn làn da từ sữa tươi ngay tại nhà (4)
Có nhiều cách để giúp sữa ấm lên, có thể dùng lò vi sóng, đun trên bếp, hoặc dùng máy hâm sữa của em bé nếu có sẵn trong gia đình. Sau đó bạn cho ra chậu hoặc bát lớn, để sữa nguội bớt rồi ngâm hai tay vào trong đó khoảng 15 phút đến khi sữa nguội hẳn. Tiếp đến bạn rửa tay lại với nước ấm, lau khô tay và thoa kem dưỡng da tay.

Sữa tươi và khoai tây

Những cách phục hồi hư tổn làn da từ sữa tươi ngay tại nhà (3)
Khoai tây luộc hoặc hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn cùng sữa không đường đã trở thành một công thức làm mặt nạ làm trắng da quá với tất cả chị em phụ nữ. Nên nếu da tay của bạn đang bị khô sạm thì hãy thử ngay cách này luôn nhé.

Sữa tươi và tinh bột nghệ

Sữa tươi và tinh bột nghệ cũng là cặp đôi nuôi dưỡng và làm trắng da mặt đình đám. Nếu da tay bạn đang bị thâm nám, khô sạm thì hỗn hợp sữa tươi kết hợp với tinh bột nghệ chính là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Bạn trộn 2 thìa tinh bột nghệ với 4-5 thìa sữa tươi không đường, sau đó đắp hỗn hợp này lên da. Massage trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại với nước. Mỗi tuần bạn nên áp dụng làm từ 2-3 lần và hãy nhớ kiên trì thực hiện ít nhất là từ 1-2 tuần để da tay luôn sáng mịn bạn nhé.

Sữa tươi với vitamin E

Những cách phục hồi hư tổn làn da từ sữa tươi ngay tại nhà (2)
Cũng như tinh bột nghệ và khoai tây, vitamin E cũng là một nguyên liệu giúp chị em phụ nữ rất nhiều trong việc chăm sóc da mặt. Vậy thì dùng vitamin E để dưỡng da tay có gì khác so với da mặt hay không? Câu trả lời là “Không”. Vì vậy, nếu da tay của bạn đang bị hư tổn cần được chăm sóc và phục hồi thì hãy sử dụng vitamin E ngay nhé.
>>> Bạn có thể tham khảo chi tiết: Cách chăm sóc da tay bằng sữa tươi tại nhà
Nếu ngay từ ban đầu bạn biết cách bảo vệ làn da trước những tác động xấu của môi trường như khói bụi, ánh nắng và hóa chất thì bạn sẽ không phải khó nhọc trong việc phục hồi làn da bị hư tổn. Lời khuyên dành cho bạn là nên đeo găng tay để chống nắng và cả thời tiết hanh khô. Đồng thời, sử dụng gang tay cao su khi làm việc nhà để tránh tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất tẩy rửa bảo vệ da tay một cách an toàn.

Không có nhận xét nào